Làm sao quảng cáo Facebook được tối ưu nhất?

Cách cơ bản để tối ưu hóa quảng cáo Facebook

Cảm ơn bạn đã đăng câu hỏi trên Cộng đồng trợ giúp Facebook.

Do hệ thống hạn chế số lần hiển thị quảng cáo đến từ cùng một nhà quảng cáo. Nên bạn có thể thấy có quảng cáo chạy tốt và có quảng cáo chạy không tốt bằng. Mình đề xuất rằng bạn có thể tạo thêm chiến dịch, với mỗi chiến dịch khoảng 4 nhóm quảng cáo và lên lịch chạy khác nhau. Bạn có thể tham khảo cách để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo như dưới đây.

Tạo một chiến dịch quảng cáo

Cấu trúc chiến dịch được dựa trên đối tượng mà bạn nhắm mục tiêu hoặc mục tiêu trong suy nghĩ của bạn. Bạn nên tạo một chiến dịch mới mỗi lần nhắm mục tiêu đối tượng mới hoặc có mục tiêu mới. Khi đối tượng mục tiêu hoặc quảng cáo của bạn giống ngoại lệ của một biến trong chiến dịch. Việc xác định quảng cáo nào của bạn thành công nhất sẽ dễ dàng hơn. Hệ thống của Facebook sẽ tự động tối ưu hóa quảng cáo có hiệu quả hoạt động tốt nhất trong chiến dịch đã cho, do đó, điều quan trọng là những quảng cáo có các mục tiêu không liên quan sẽ không cạnh tranh với nhau về số lần hiển thị.

Xem thêm:  Do dự không hành động vì sợ thất bại chính là kẻ thù của thành công!

Thử nghiệm các quảng cáo trong cùng một chiến dịch

Sử dụng biện pháp thử nghiệm A/B để xác định xem quảng cáo nào của bạn đang hoạt động tốt nhất cho mục tiêu của mình.

Ví dụ: Giữ cho tất cả tùy chọn nhắm mục tiêu thống nhất trong một chiến dịch và thử nghiệm một phần của thành phần quảng cáo (tiêu đề, hình ảnh và bản sao nội dung). Ngoài ra, bạn có thể giữ cho tất cả các thành phần quảng cáo giống nhau trong một chiến dịch. Trong khi thử nhiệm đối tượng mục tiêu (thử nghiệm tuổi tác, giới tính hoặc sở thích).

Hệ thống của Facebook sẽ tự động bắt đầu tối ưu hóa quảng cáo có hiệu quả hoạt động tốt nhất trong mỗi chiến dịch, do đó, duy trì sự tổ chức này giúp việc báo cáo và xác định thành công dễ dàng hơn nhiều.

Số lượng quảng cáo trong cùng một chiến dịch

Hãy tạo 3-6 quảng cáo trong mỗi chiến dịch để bạn có thể thử nghiệm các quảng cáo với nhau. Hệ thống của Facebook có thể tối ưu hóa hiệu quả hoạt động của những quảng cáo mạnh nhất của bạn. Nếu bạn có nhiều quảng cáo hơn trong chiến dịch của mình. Bạn có thể thấy rằng một số quảng cáo có xu hướng nổi lên như những quảng cáo có hiệu quả hoạt động đứng đầu. Trong khi các quảng cáo khác có thể nhận được mức phân phối thấp hơn khi so sánh. Nếu điều này xảy ra trong chiến dịch của bạn. Bạn có thể muốn xem xét việc tạm dừng những quảng cáo hoạt động không hiệu quả bằng những quảng cáo hiệu quả nhất.

Xem thêm:  Xóa - Đóng - Vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Bạn cũng có thể tham khảo đường dẫn sau để hiểu rõ hơn:
https://www.facebook.com/business/a/campaign-structure 
https://www.facebook.com/business/a/online-sales/ad-optimization-measurement
Chúc bạn 1 ngày tốt lành!

Thân mến,

Đội ngũ trợ giúp Facebook