Tự động hủy đơn hàng và hoàn tiền trên Tiktok

Trong một số trường hợp nhất định, Tiktok sẽ phải tự động hủy đơn hàng và hoàn lại tiền cho khách hàng. Tiktok làm như vậy nhằm duy trì trải nghiệm mua sắm tích cực cho khách hàng, đồng thời giúp bạn đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng. Các trường hợp bao gồm:

  • Nếu bạn không xử lý yêu cầu hủy của khách hàng trong vòng 48 giờ
  • Đối với đơn hàng tiêu chuẩn, nếu bạn không cập nhật trạng thái đơn hàng của khách hàng thành “Chờ vận chuyển – Chờ lấy hàng” trong khoảng thời gian theo quy định của Thỏa thuận cấp độ dịch vụ.
  • Đối với đơn hàng tiêu chuẩn, nếu Đơn vị vận chuyển không lấy hàng trong khoảng thời gian theo quy định của Thỏa thuận cấp độ dịch vụ.
  • Đối với hàng đặt trước, nếu đơn hàng không được vận chuyển trước Ngày vận chuyển dự kiến (được tính bằng cách cộng thêm 2 ngày theo lịch vào số ngày do người bán chọn để vận chuyển đơn hàng).
  • Trạng thái của đơn hàng vẫn là “Chờ vận chuyển – Chờ lấy hàng” khi đã vượt quá khoảng thời gian theo quy định của Thỏa thuận cấp độ dịch vụ.
  • Đối với đơn hàng Vận chuyển bởi người bán, nếu đơn hàng không được giao trong vòng 12 ngày theo lịch.
  • Khách hàng không thanh toán đơn hàng.
  • Đơn vị vận chuyển báo cáo rằng đơn hàng bị thất lạc hoặc hư hỏng trong quá trình giao cho khách hàng.
  • Tiktok phát hiện thấy hoạt động bất hợp pháp, gian lận hoặc đáng ngờ, hoặc chúng tôi xác định rằng việc hoàn thành đơn hàng sẽ vi phạm luật pháp địa phương.
  • Tiktok cho rằng cần phải hủy bỏ để bảo vệ trải nghiệm của khách hàng.
Xem thêm:  Thời gian thử thách cho cửa hàng mới

Thời gian theo quy định của Thỏa thuận cấp độ dịch vụ là gì

Đơn hàng chưa sẵn sàng để vận chuyển trước 23:59 giờ, sau 2 ngày làm việc kể từ khi đơn hàng được đặt (tức là trạng thái đơn hàng chưa chuyển thành “Chờ vận chuyển – Chờ lấy hàng”).

HOẶC

Đơn hàng đã sẵn sàng để vận chuyển nhưng đơn vị vận chuyển chưa lấy hàng trong khoảng thời gian trước 23:59 giờ, sau 3 ngày làm việc kể từ ngày đơn hàng được đặt.

Câu hỏi thường gặp (FAQs)

Tôi có thể làm gì để ngăn việc tự động hủy đơn hàng của mình?

Chúng tôi rất khuyến khích bạn:

  • Thông báo cho Đội ngũ dịch vụ khách hàng thông qua Trung tâm trợ giúp nếu Đơn vị vận chuyển không lấy đơn hàng của bạn trong vòng 1 ngày theo lịch kể từ khi trạng thái đơn hàng được cập nhật thành “Chờ vận chuyển – Chờ lấy hàng”
  • Thường xuyên cập nhật và duy trì hàng tồn kho để ngăn chặn tình trạng chậm trễ trong việc tìm nguồn cung ứng hàng hoặc hoàn thành đơn hàng
  • Đảm bảo rằng Đơn vị vận chuyển ngay lập tức quét tất cả các đơn hàng khi nhận hàng và thông báo cho Đội ngũ dịch vụ khách hàng của chúng tôi thông qua Trung tâm trợ giúp nếu họ không làm được như vậy

Tôi có được thông báo trước khi quyết định tự động hủy có hiệu lực không?

Có, chúng tôi sẽ thông báo cho bạn qua email ít nhất 1 ngày theo lịch trước khi đơn hàng bị tự động hủy.

Tự động hủy đơn hàng và hoàn tiền trên Tiktok

Trong một số trường hợp nhất định, Tiktok sẽ phải tự động hủy đơn hàng và hoàn lại tiền cho Chi tiết

Tìm hiểu giới hạn đơn hàng (OVL)

1. Giới hạn Đơn hàng (OVL) là gì? Lệnh Giới hạn Số lượng Đơn hàng (OVL) là một lệnh hạn Chi tiết

Thời gian thử thách cho cửa hàng mới

Trong Tiktok Shop có thời gian thử thách dành cho những cửa hàng mới, mục đích để giúp người bán Chi tiết

Những sản phẩm không được bán trên Tiktok

Trước khi bán hàng trên Tiktok, bạn nên xem kỹ những sản phẩm không được bán trên Tiktok, đương nhiên Chi tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *