1. Giới hạn Đơn hàng (OVL) là gì?
Lệnh Giới hạn Số lượng Đơn hàng (OVL) là một lệnh hạn chế giới hạn của tổng số đơn hàng mà một cửa hàng có thể nhận được mỗi ngày. Khi đạt đến giới hạn số lượng đơn hàng, cửa hàng của người bán sẽ không thể nhận được đơn hàng bổ sung cho đến khi giới hạn đơn hàng được đặt lại vào ngày hôm sau
2. Khi nào Giới hạn Đơn hàng (OVL) sẽ được áp dụng?
OVL được áp dụng để giúp người bán quản lý việc xử lý đơn hàng của họ. OVL có thể được áp dụng cho cửa hàng trong các tình huống sau:
Tình huống 1: Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ cho bên vận chuyển cao
Tình huống 2: Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng cao
Lưu ý: OVL được áp dụng khác nhau dựa trên các tình huống trên.
3. Tình huống 1: Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ cao
OVL sẽ được áp dụng cho các cửa hàng có Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ cao ( từ 10% trở lên).
- Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ là tỷ lệ phần trăm của tất cả các đơn hàng (trong khoảng thời gian 7 ngày theo lịch) mất hơn 2 ngày làm việc để được cập nhật thành trạng thái “Đã gửi” tính từ sau ngày đặt hàng đầu tiên.
- Người bán nên cố gắng duy trì Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ dưới 10%.
3.1 OVL được áp dụng như thế nào đối với Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ cao?
Đối với các OVL được áp dụng do Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ , người bán cần lưu ý những điều sau:
- Tất cả các OVL được áp dụng dựa trên số đơn đặt hàng trung bình hàng ngày của một cửa hàng trong 28 ngày theo lịch gần nhất (số lượng đơn đặt hàng trung bình hàng ngày, tức là tổng số đơn đặt hàng nhận được trong 28 ngày gần nhất, chia cho 28).
- TikTok Shop sẽ áp dụng OVL cho các cửa hàng có Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ (hơn từ 10% trở lên) vào thứ Hai hàng tuần.
- Bất kỳ OVL nào được áp dụng sẽ kéo dài trong khoảng thời gian một tuần
- Biện pháp chế tài OVL của TikTok Shop dựa trên một hệ thống phân cấp. Các biện pháp chế tài nghiêm ngặt hơn sẽ được áp dụng cho các cửa hàng có Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ cao hơn.
- Bảng dưới đây đưa ra các cấp phạt OVL khác nhau dựa trên Tỷ lệ xử lý đơn hàng/gửi hàng trễ của một cửa hàng:
4. Tình huống 2: Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng cao
OVL sẽ được áp dụng cho các cửa hàng có Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng cao (từ 10% trở lên).
- Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng là tỷ lệ phần trăm của các đơn hàng (trong thời gian 7 ngày theo lịch gần nhất) bị Nhà bán hàng hủy hoặc do lỗi của Nhà bán hàng. Nhà bán hàng phải quản lý tốt khả năng xử lý đơn hàng và tồn kho sản phẩm của họ để giảm thiểu các đơn hàng chưa được thực hiện.
- Nhà bán hàng nên duy trì Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng dưới 10%.
4.1 OLV được áp dụng như thế nào đối với Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng cao?
Đối với các OVL được áp dụng do Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng, Nhà bán hàng cần lưu ý những điều sau:
- Tất cả các OVL được áp dụng dựa trên số đơn đặt hàng trung bình hàng ngày của một cửa hàng trong 28 ngày theo lịch gần nhất (số lượng đơn đặt hàng trung bình hàng ngày, tức là tổng số đơn đặt hàng nhận được trong 28 ngày gần nhất, chia cho 28).
- TikTok Shop sẽ áp dụng OVL cho các cửa hàng có Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng cao (từ 10% trở lên) vào thứ Hai hàng tuần.
- Bất kỳ OVL nào được áp dụng sẽ kéo dài trong khoảng thời gian một tuần.
- Việc chế tài OVL của TikTok Shop dựa trên một hệ thống phân cấp. Các biện pháp chế tài nghiêm ngặt hơn sẽ được áp dụng cho các cửa hàng có Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng cao.
- Bảng dưới đây đưa ra các cấp phạt OVL khác nhau dựa trên Tỷ lệ hủy đơn do lỗi của Nhà bán hàng của một cửa hàng:
Cập nhật liên tục chính sách tại đây: https://seller-vn.tiktok.com/university/essay?identity=1&role=1&knowledge_id=6837791128667906&from=policy