Kinh doanh là phải đẩy mạnh tìm khách hàng. Rồi cũng sẽ có lúc chúng ta nghĩ đến việc chạy quảng cáo Facebook, Google các kiểu. Nhưng chúng ta nên tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo sẽ tốt hơn. Mọi người sẽ có cách nghĩ và chọn lựa khác nhau. Nhưng chúng ta sẽ xem xét vài khía cạnh trước khi đi đến quyết định nhá!

1. Tự chạy quảng cáo Facebook, Google
a. Cái hay của tự chạy quảng cáo
Tự chạy quảng cáo sẽ có nhiều cái hay như:
- Tiết kiệm chi phí quảng cáo: Tất nhiên rồi, chi phí quảng cáo của bạn sẽ được giảm, vì bạn chỉ mất tiền quảng cáo, chứ không mất tiền cho dịch vụ quảng cáo. Thường các dịch vụ sẽ lấy theo phần trăm trên tổng ngân sách quảng cáo bạn
- Chủ động hơn trong quảng cáo: Bạn sẽ chủ động được mọi hoạt động quảng cáo của mình, từ chỉnh sửa tắt, thêm bớt chi phí bất cứ khi nào bạn muốn. Còn dịch vụ thì tùy cách làm việc của mõi nơi, có nơi chậm trễ, có ơi cũng rất nhanh chống.
- Có kinh nghiệm quảng cáo: Nếu bạn tự chạy thì bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo. Việc biết thêm nhiều thứ tất nhiên sẽ tốt cho bạn!
b. Cái khó của tự chạy quảng cáo
- Chưa có kinh nghiệm: bạn dễ bị vướng vào vi phạm chính sách quảng cáo, các vấn đề thẻ, thanh toán quảng cáo.
- Mất thời gian xử lý, cũng như chậm tiến độ kinh doanh, khi có rắt rối về quảng cáo phát sinh
- Thẻ và tài khoản quảng cáo: Bạn sẽ thật sự mệt mỏi. Đôi khi tên của bạn in kín các ngân hàng, chỉ vì mở và đóng thẻ liên tục. Việc đó thật sự cũng không hay. Nhưng biết làm sao được khi nếu lỡ bị Facebook khóa thẻ thì bạn phải bỏ thẻ đó và làm thẻ khác thôi để có thể chạy quảng cáo.

2. Thuê dịch vụ quảng cáo Facebook, Google
a. Cái lợi của việc thuê dịch vụ quảng cáo
Tất nhiên thuê dịch vụ quảng cáo cũng không phải không có ưu điểm
- Tiết kiệm: Tất nhiên đó không phải là tiền bạc, mà bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức. Vì bên dịch vụ quảng cáo sẽ thay bạn đảm nhận và xử lý các vấn đề về việc quảng cáo.
- Hiệu quả: Các dịch vụ quảng cáo thường có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo Facebook, Google. Nên họ sẽ giúp bạn có các chiến dịch hiệu quả ngay từ những lần chạy đầu tiên. Chưa kể các dịch vụ quảng cáo sẽ xử lý nhanh hơn các vấn đề phát sinh trong quảng cáo.
- Không lo về thẻ, khóa tài khoản quảng cáo: Thường bên dịch vụ sẽ dùng thẻ visa và tài khoản quảng cáo của họ, nên bạn không lo về các vấn đề về tài khoản và thẻ. Chưa kể tài khoản của bên dịch vụ có độ tin tưởng cao từ Facebook, Google. Nên các chiến dịch sẽ nhanh được xem xét hơn.
- Học tập được kinh nghiệm. Tất nhiên nếu bạn chịu học hỏi và quan sát bạn sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm họ. Họ sẽ tư vấn cho bạn nhiều vấn đề về cách chốt đơn, tư vấn, các thủ thuật quản lý Fanpage….Vì đơn giản họ cũng muốn mang lợi nhuận đến cho bạn. Vì họ biết không hiệu quả bạn sẽ ngưng dùng dịch vụ bên họ.
b. Cái khó khi thuê dịch vụ
- Không chủ động: Tất nhiên mọi thay đổi sẽ không thể đáp ứng ngay lập tức, giống như việc bạn tự chạy quảng cáo. Nó phụ thuộc nhiều vào cách làm việc nơi bạn thuê.
- Tốn chi phí: Tất nhiên rồi, bạn sẽ tốn thêm chi phí cho việc quảng cáo. Đó chính là tiền bạn trả công vì bên dịch vụ đã làm việc cho ban.
- Khó tìm được nơi uy tín, chạy đúng và hợp “phong thủy”. Đây có lẽ là khó khắn lớn nhất. Vì nếu không bạn sẽ dễ bị gạt.
Thuê dịch vụ quảng cáo cũng có nhiều ưu điểm
3. Vậy nên thuê dịch vụ quảng cáo hay tự chạy quảng cáo
Nếu bạn có kiến thức về quảng cáo bạn có thể tự chạy. Nhưng nếu bạn đã tìm được nơi chạy dịch vụ quảng cáo tốt, uy tín thì bạn nên thuê họ thay bạn đảm nhận công việc đó.
Dẫu biết thuê sẽ tốn chi phí. Nhưng chi phí đó là để tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn, để bạn tập chung vào những công việc khác. Vì bạn không thể ôm tất cả công việc vào mình. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp công ty lại thuê người để đảm nhận từng công việc khác nhau. Nếu bạn muốn đẩy mạnh kinh doanh thì cái bạn cần học bây giờ không phải là cách tự chạy quảng cáo mà là cách quản lý nhân sự! Vấn đề mấu chốt ở đây không phải là việc ai chạy quảng cáo, và chạy quảng cáo như thế nào. Vấn đề là bạn có quản lý được công việc của bạn, và nó có hiệu quả mang lại lợi nhuận hay không!
Nhưng dù tự chạy quảng cáo hay thuê dịch vụ quảng cáo bạn cũng cần biết ít nhiều về kiến thức quảng cáo Facebook, Google. Để tránh những lỗi vi phạm khi tự chạy quảng cáo. Cũng như tránh được việc bị gạt mà không hay biết. Còn việc chọn lựa và lợi hay hại vẫn nằm ở nơi bạn!
Intero!