Quảng cáo mua sắm trên Google là gì?

Chiến dịch quảng cáo mua sắm trên Google giúp bạn tăng lưu lượng truy cập trang web bán hàng hoặc số lượt ghé thăm cửa hàng thực tế với đối tượng khách hàng có nhu cầu mua sắm tốt hơn. Để cài đặt chiến dịch mua sắm, bạn cần đăng sản phẩm qua Merchant Center và tạo 1 chiến dịch trong Google Ads.

Quảng cáo mua sắm là một loại quảng cáo có thể tạo được từ dữ liệu sản phẩm mà bạn đăng, quảng cáo Mua sắm hiển thị cho người dùng ảnh sản phẩm cùng với tên sản phẩm, giá bán, tên cửa hàng và các thông tin khác. Những quảng cáo này giúp người dùng cảm nhận tốt hơn về sản phẩm mà bạn đang bán trước khi họ nhấp vào quảng cáo, giúp bạn có được những khách hàng có chất lượng hơn.

Quảng cáo mua sắm
Quảng cáo mua sắm

Cách hoạt động của quảng cáo Mua sắm

Quảng cáo Mua sắm sử dụng dữ liệu sản phẩm Merchant Center hiện có của bạn (không phải từ khoá) để xác định cách thức và vị trí hiển thị quảng cáo. Dữ liệu sản phẩm bạn gửi thông qua Merchant Center chứa thông tin chi tiết về những sản phẩm mà bạn bán. Google sẽ sử dụng những thông tin chi tiết này khi so khớp cụm từ tìm kiếm của người dùng với quảng cáo của bạn để đảm bảo hiển thị các sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm:  Những vụ án kinh hoàng! Những mạng sống bị cướp đi? Vì sao thế!

Bạn có thể quản lý quảng cáo Mua sắm trong Google Ads bằng cách sử dụng chiến dịch Mua sắm hoặc Tối đa hoá hiệu suất.

Chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất là loại chiến dịch dựa trên mục tiêu, giúp bạn tìm được nhiều khách hàng hơn và đạt được các mục tiêu của mình. Để làm việc này, chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất sẽ xem xét thông tin đầu vào của chiến dịch (chẳng hạn như ngân sách và nguồn cấp dữ liệu sản phẩm), sau đó tối ưu hoá hiệu suất dựa trên các thông tin đó.

Lợi ích so với các định dạng quảng cáo khác

Khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn hơn: Là người bán, bạn có thể tăng chất lượng của khách hàng tiềm năng bằng cách nêu bật thông tin sản phẩm ngay trong quảng cáo của mình để giúp người dùng đưa ra quyết định sáng suốt khi mua hàng. Điều này giúp tăng khả năng người dùng hoàn tất giao dịch mua hàng trên trang web của bạn. Ví dụ: khi Sally tìm “bình nuôi cá” trên Google, cô ấy có thể thấy Quảng cáo mua sắm từ những người bán bình nuôi cá. Cô có thể dễ dàng biết được bình nuôi cá nào phù hợp với sở thích của mình bằng cách xem ảnh. Cô cũng có thể nhanh chóng biết được bình nuôi cá có phù hợp với túi tiền của mình không bằng cách xem giá. Điều này có nghĩa là khi Sally nhấp vào quảng cáo, cô có thể nắm rõ thông tin về sản phẩm và giá cả. Việc biết những thông tin này sẽ đưa cô đi sâu hơn vào kênh mua hàng so với người dùng web thông thường.

Xem thêm:  Tìm hiểu về Messenger Kids mà Facebook mới ra mắt ở Mỹ

Dễ dàng quản lý chiến dịch tập trung vào hoạt động bán lẻ: Thay vì dùng từ khoá, quảng cáo Mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm mà bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trong kết quả tìm kiếm phù hợp. Hãy duyệt xem kho hàng của bạn ngay trong Google Ads và tạo các nhóm sản phẩm cho những mặt hàng mà bạn muốn đặt giá thầu.

Phạm vi hiện diện rộng hơn: Nhiều quảng cáo Mua sắm có thể cùng xuất hiện cho một cụm từ tìm kiếm của người dùng và nếu phù hợp, quảng cáo Mua sắm và quảng cáo dạng văn bản cũng có thể xuất hiện cùng lúc. Điều này có nghĩa là phạm vi tiếp cận người dùng của bạn cho một nội dung tìm kiếm có thể tăng gấp đôi.

Tính năng báo cáo hữu ích và dữ liệu cạnh tranh: Xem hiệu suất sản phẩm của bạn ở mọi mức độ chi tiết mà bạn muốn. Ví dụ: bạn có thể xem số lượt nhấp mà một thương hiệu giày cao gót cụ thể đã nhận được bằng cách lọc chế độ xem sản phẩm mà không cần thêm nhóm sản phẩm mới. Sử dụng dữ liệu đo điểm chuẩn để có thông tin chi tiết về bối cảnh cạnh tranh của bạn. Xác định các cơ hội phát triển nhờ dữ liệu về tỷ lệ hiển thị và công cụ Trình mô phỏng giá thầu.

Xem thêm:  Hướng dẫn quảng cáo mua sắm qua live trong Tiktok Shop

Sử dụng khoảng không quảng cáo mới: Ngoài tất cả những lợi ích nêu trên, thông qua chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất, bạn cũng có quyền sử dụng khoảng không quảng cáo mới và thông tin chi tiết dựa trên AI. Quảng cáo của chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất đủ điều kiện để được phân phát trên YouTube, Mạng Hiển thị, Mạng Tìm kiếm, Tạo nhu cầu, Gmail và Maps. Nhìn chung, chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất giúp bạn tiếp cận đối tượng mới trên tất cả các kênh và mạng của Google.

Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật
Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật

Xăm mình tuy đã được nhìn nhận một cách cở mở hơn trong xã hội Việt Nam hiện nay. Nhưng Chi tiết

Website thân thiện di động- sự tối ưu cần thiết!

1. Lý do tối ưu website trên di động Ngày nay phần lớn mọi người sử dụng điện thoại để Chi tiết

Vị trí quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên Google

Khi quảng cáo với AdWords, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện tại các vị trí khác nhau trên Chi tiết

“Tôi đã quen!” Câu chuyện của tôi: Tâm lý khách hàng
"Tôi đã quen!" Câu chuyện của tôi: Tâm lý khách hàng

Người ta bảo "thương trường như chiến trường". Rồi nào là "Cá lớn nuốt cá bé". Cho thấy rằng chữ Chi tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *