Với quảng cáo click để nhắn tin, bạn có thể chuyển cuộc trò chuyện thành cơ hội phát triển kinh doanh bằng cách kết nối riêng với khách hàng tiềm năng ở nơi họ dành thời gian. Bạn có thể tạo quảng cáo click để nhắn tin từ một số nơi trên cả máy tính và di động, bao gồm Trang Facebook, trang Instagram, ứng dụng WhatsApp Business, Trình quản lý quảng cáo hoặc Meta Business Suite.
Để cải thiện hiệu quả chiến dịch quảng cáo click để nhắn tin, bạn hãy áp dụng một số cách làm tốt nhất sau:
- Chào mừng mọi người: Chào mừng mọi người trong cuộc trò chuyện trên Messenger, WhatsApp và Instagram Direct. Việc này thiết lập cảm xúc cho toàn bộ hoạt động tương tác và cho thấy bạn sẵn sàng tương tác với họ. Khuyến khích mọi người tương tác và trò chuyện bằng các công cụ và tính năng nhắn tin tự động, miễn phí như tin trả lời nhanh trong Messenger, câu hỏi thường gặp tùy chỉnh trên Instagram Direct hoặc tin nhắn chào mừng trong ứng dụng WhatsApp Business.
- Liên kết các tài khoản: Khi liên kết các tài khoản Facebook, WhatsApp và Instagram, bạn có thể cải thiện sự hiện diện trực tuyến của mình cũng như tạo điều kiện để khách hàng tìm thấy và kết nối với doanh nghiệp bạn dễ dàng hơn. Bạn có thể liên kết Tài khoản WhatsApp Business với Trang Facebook của mình từ ứng dụng WhatsApp Business hoặc phần cài đặt Facebook. Tương tự, bạn có thể liên kết tài khoản Instagram với Facebook từ Trung tâm tài khoản. Nhờ đó, bạn có quyền truy cập các tính năng để cải thiện hiệu quả chiến dịch, chẳng hạn như tính năng nhắm mục tiêu nâng cao trong Trình quản lý quảng cáo và khả năng chọn nhiều nền tảng để chạy quảng cáo.
Khi bạn liên kết Tài khoản WhatsApp Business, số của bạn sẽ xuất hiện trên Trang Facebook hoặc Trang Instagram liên kết dưới dạng một trong những lựa chọn liên hệ. Khi khách hàng nhấn vào số này của bạn, họ có thể nhắn tin cho bạn ngay trên WhatsApp. Sau khi liên kết, Trang Facebook của bạn sẽ tự động đồng bộ thông tin doanh nghiệp với Tài khoản WhatsApp Business. Nhờ đó, bạn có thể quản lý các cuộc trò chuyện dễ dàng hơn. - Chọn cách thiết lập chiến dịch phù hợp: Chọn mục tiêu Lượt tương tác trong Trình quản lý quảng cáo khi tạo bài viết và quảng cáo chuyển đối tượng đến để bắt đầu cuộc trò chuyện. Với cách thiết lập chiến dịch này, hệ thống phân phối quảng cáo của chúng tôi sẽ tìm những người có nhiều khả năng bắt đầu cuộc trò chuyện với doanh nghiệp bạn bằng cách nhắn tin. Nếu doanh nghiệp bạn hiện diện trên nhiều nền tảng nhắn tin, bạn có thể chọn nhiều ứng dụng khi tạo quảng cáo. Chúng tôi sẽ xác định ứng dụng mặc định hiển thị trong quảng cáo của bạn dựa vào việc cuộc trò chuyện có khả năng sẽ diễn ra ở đâu hơn. Nghĩa là sẽ thêm nhiều người có thể mở cuộc trò chuyện trong ứng dụng mà họ muốn dùng hơn, từ đó góp phần cải thiện khả năng tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn. Lưu ý: Để đạt được kết quả ổn định và tránh ảnh hưởng từ các biến động hàng tuần, bạn nên chạy chiến dịch trong ít nhất 7 ngày.
- Sử dụng công cụ để quản lý cuộc trò chuyện: Khi doanh nghiệp bạn phát triển và bạn bắt đầu quản lý nhiều cuộc trò chuyện hơn với đối tượng trên Facebook, Instagram và WhatsApp, bạn có thể sử dụng công cụ để mở rộng các chương trình nhắn tin.
Hộp thư hợp nhất của doanh nghiệp là một công cụ trên Meta Business Suite để quản lý tin nhắn và bình luận trên Facebook và Instagram dành cho doanh nghiệp. Tin trả lời tự động là một tính năng trong Hộp thư hợp nhất của doanh nghiệp để nhà quảng cáo thiết lập tin trả lời nhanh, câu hỏi thường gặp và các tính năng nhắn tin tự động khác. Bạn cũng có thể tải ứng dụng WhatsApp Business xuống để giao tiếp với khách hàng trên WhatsApp. Tạo Trang kinh doanh trên WhatsApp có thông tin hữu ích cho khách hàng, tạo danh mục giới thiệu sản phẩm cùng dịch vụ của bạn cũng như sử dụng các công cụ đặc biệt để tự động hóa, sắp xếp và nhanh chóng trả lời tin nhắn. - Thử nghiệm: Thay đổi cách thiết lập quảng cáo dựa trên các thông tin chi tiết và kết quả quan trọng nhất đối với bạn. Thử nghiệm nhiều trải nghiệm nhấp vào bài viết và nội dung quảng cáo khác nhau để xác định cách kết hợp nào phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn. Sử dụng kết hợp video và hình ảnh, mang đến thông điệp súc tích, rõ ràng, phù hợp với mục tiêu quảng cáo. Bạn cũng cần cho biết rõ trong nội dung quảng cáo rằng hành động nhấp vào quảng cáo sẽ mở ra đoạn chat với doanh nghiệp bạn. Bạn có thể thêm dòng chữ như “nhắn tin cho chúng tôi để tìm hiểu thêm về chương trình khuyến mãi” và sử dụng nút kêu gọi hành động Gửi tin nhắn hoặc Chat ngay.
Theo dõi hiệu quả chiến dịch trong Trình quản lý quảng cáo cũng như điều chỉnh tin nhắn chào mừng và câu trả lời nhanh để có thêm nhiều cuộc trò chuyện.