Tìm hiểu quy trình đấu giá quảng cáo trên Meta

Ở bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu 3 vấn đề sau:

Đấu giá quảng cáo

Cách hoạt động của quy trình đấu giá quảng cáo và cách dữ liệu đầu vào trong quá trình thiết lập quảng cáo ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.

Cách thiết lập quảng cáo

Tìm hiểu về 5 thành phần của nhóm quảng cáo quyết định chất lượng và mức độ phù hợp của nhóm quảng cáo trên các nền tảng thuộc Meta.

Sau khi ra mắt

Khám phá xem cách dữ liệu đầu vào sẽ ảnh hưởng đến những yếu tố cần cân nhắc về chất lượng quảng cáo, từ chối quảng cáo cũng như hiệu quả quảng cáo có thể ảnh hưởng đến nhóm quảng cáo.

Quy trình đấu giá
Quy trình đấu giá

Quy trình đấu giá quảng cáo trên Meta hoạt động như thế nào?

Mỗi khi có cơ hội hiển thị quảng cáo của bạn cho ai đó thuộc đối tượng của bạn trên các nền tảng của Meta như Facebook, Instagram và Messenger, quảng cáo sẽ tham gia đấu giá quảng cáo để xác định ai sẽ xem quảng cáo đó. Mục tiêu của cuộc đấu giá rất đơn giản – đó là ghép nối quảng cáo đó với những người có nhiều khả năng sẽ quan tâm đến quảng cáo đó nhất.

Xem thêm:  Ý nghĩa 3 tùy chọn khi sao chép quảng cáo từ Power Editor

Nhờ đó, bạn vừa thu được nhiều kết quả nhất có thể với ngân sách của mình, vừa mang lại trải nghiệm tích cực và phù hợp cho khách hàng.

Bạn đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình tạo nên thành công cho quảng cáo của mình.

Không giống như các phiên đấu giá truyền thống chọn người thắng cuộc dựa trên giá thầu cao nhất, hệ thống đấu giá của Meta xem xét một số yếu tố theo cách bình đẳng để quyết định sẽ hiển thị quảng cáo nào.

Quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất trong cuộc đấu giá của Meta là quảng cáo kết hợp 5 thành phần: mục tiêu phù hợp, cách nhắm mục tiêu, đủ ngân sách, đủ khoảng thời gian và nội dung quảng cáo hấp dẫn.

Mục tiêu quảng cáo

Chọn mục tiêu quảng cáo hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh. Hệ thống đấu giá của Meta sẽ tìm kiếm những người thuộc đối tượng có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động liên quan đến mục tiêu quảng cáo của bạn hơn.

Ngân sách và lịch chạy

Khi quảng cáo tham gia đấu giá, quảng cáo này sẽ cạnh tranh với các quảng cáo khác đang cố gắng tiếp cận cùng một đối tượng. Có thể tạo lợi thế cạnh tranh cho quảng cáo của mình bằng cách đặt đủ ngân sách để sử dụng trong khoảng thời gian ít nhất 7 ngày. Nhờ vậy, hệ thống có thể tìm hiểu cách phân bổ ngân sách tốt hơn để hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng sẽ thực hiện hành động hơn.

Xem thêm:  20 Tháng 10 Cơ Hội Đẩy Mạnh Quảng Cáo Facebook Và Google? Tại Sao Không?

Đối tượng

Có thể hỗ trợ quy trình đấu giá quảng cáo của Meta tìm đối tượng và vị trí tốt nhất để hiển thị quảng cáo. Hãy cân nhắc xem muốn hiển thị quảng cáo của mình cho ai, rồi xây dựng đối tượng dựa trên đặc điểm của những người đó. Khi quảng cáo của bạn bắt đầu chạy, hệ thống của Meta sẽ tìm hiểu xem ai đang tương tác với quảng cáo đó, đồng thời dần dần thu hẹp đối tượng để tiếp cận thêm nhiều người phù hợp.

Nội dung

Điều hiển nhiên là hình ảnh rõ nét, chất lượng cao và thông điệp hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng những nội dung này cũng làm cho quảng cáo phù hợp hơn để đạt được hiệu quả tốt hơn trong các cuộc đấu giá. Mục đích của hệ thống đấu giá của Meta là hiển thị cho mọi người những quảng cáo mà họ có thể thấy thú vị. Do đó, hệ thống này ưu tiên những quảng cáo mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Cách dữ liệu đầu vào ảnh hưởng đến hiệu quả của quảng cáo.

Đánh giá

Sau khi bạn tạo quảng cáo, hệ thống đấu giá sẽ xem xét Mục tiêu quảng cáo, Ngân sách, Khoảng thời gian, Đối tượng cùng Nội dung để đánh giá chất lượng và mức độ phù hợp của quảng cáo này với đối tượng mục tiêu.

Xem thêm:  Quảng cáo video trên Facebook là gì? Video quảng cáo lấy từ đâu?

Phân phối

Hệ thống đấu giá của chúng tôi sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo này cho những người thuộc đối tượng để tìm hiểu xem ai có nhiều khả năng sẽ tương tác với doanh nghiệp bạn hơn.

Tối ưu hóa

Theo thời gian, hệ thống sẽ thu hẹp đối tượng để hiển thị quảng cáo cho những người có nhiều khả năng sẽ tương tác với quảng cáo này hơn, góp phần để bạn nhận được nhiều kết quả nhất có thể với ngân sách của mình.

Chất lượng quảng cáo và từ chối quảng cáo: Những điều bạn nên biết

  • Chất lượng quảng cáo được xác định từ một số nguồn, bao gồm phần đánh giá các đặc điểm chất lượng thấp trong quảng cáo, chẳng hạn như việc che giấu thông tin, ngôn ngữ giật gân và thủ thuật câu tương tác. Tỷ lệ hành động ước tính và chất lượng quảng cáo được kết hợp để đo lường mức độ phù hợp của quảng cáo.
  • Từ chối quảng cáo xảy ra nếu chúng tôi phát hiện một quảng cáo vi phạm Tiêu chuẩn quảng cáo của Meta. Trước khi tạo quảng cáo tiếp theo, phải hiểu rõ Tiêu chuẩn quảng cáo của  và cách đảm bảo quảng cáo không bị từ chối sau khi đặt yêu cầu quảng cáo.

Xóa – Đóng – Vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Vô hiệu hóa tài khoản có ý nghĩa gì Phương thức thanh toán chính mà bạn đã sử dụng cho Chi tiết

Xem Ai Thích Trang Fanpage Của Bạn Thật Dễ Dàng (Update 2017)

[caption id="attachment_1667" align="aligncenter" width="1280"] Xem danh sách những người thích trang Fanpage của tôi[/caption] - Mọi thứ đơn giản đều Chi tiết

Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage của tôi
Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage

Khi bạn tạo ra trang Fanpage, thì bạn được gọi là quản trị viên của trang Fanpage đó! Bạn là Chi tiết

Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật
Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật

Xăm mình tuy đã được nhìn nhận một cách cở mở hơn trong xã hội Việt Nam hiện nay. Nhưng Chi tiết

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *