Quảng cáo bản trình chiếu trên Facebook là quảng cáo giống như video, sử dụng chuyển động, âm thanh và văn bản để kể chuyện một cách tinh tế trên các thiết bị. Nhờ có ưu điểm tải nhanh mà loại quảng cáo này có thể phát hiệu quả ở mọi tốc độ kết nối.
Khác với một số quảng cáo video, bạn sẽ không mất nhiều thời gian và chi phí để tạo quảng cáo bản trình chiếu. Bạn có thể tạo quảng cáo bản trình chiếu chỉ trong vài phút từ máy tính hoặc di động và sử dụng quảng cáo đó để kể câu chuyện theo trình tự thời gian. Thậm chí bạn có thể tạo quảng cáo bản trình chiếu từ các hình ảnh có sẵn trong quá trình tạo quảng cáo hoặc sử dụng một video có sẵn.
Khi nào bạn nên lựa chọn quảng cáo bản trình chiếu?
Khi bạn cần tạo trải nghiệm chân thực một cách nhanh chóng.
Quảng cáo bản trình chiếu dễ tạo và chỉnh sửa ở mức chi phí thấp nhưng mang lại hầu hết các lợi ích của trải nghiệm video.
Khi bạn muốn tạo những quảng cáo tuyệt vời ngay từ Trang hoặc điện thoại của mình.
Chọn trong số các ảnh có sẵn miễn phí, công cụ chỉnh sửa video phong phú và nhiều thể loại nhạc.
Khi bạn muốn đơn giản hóa câu chuyện hoặc quy trình phức tạp.
Khi phải diễn giải theo trình tự hoặc từng bước thì hình ảnh sẽ thể hiện sống động hơn là kể lể.
Khi bạn cần tiếp cận những người có tốc độ kết nối chậm hơn.
Quảng cáo bản trình chiếu sử dụng ít dữ liệu ít hơn video hơn 5 lần. Bạn có thể chuyển quảng cáo video thành bản trình chiếu ở các thị trường mà mọi người có kết nối chậm hơn và thiết bị cũ hơn.
Tạo bản trình chiếu bắt mắt từ ảnh có sẵn.
Nêu bật lợi ích của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn có nhiều lợi ích, hãy sử dụng bản trình chiếu để nêu bật từng lợi ích. Tập trung hiển thị mỗi lợi ích trên một hình ảnh bằng cách chọn một bức ảnh thể hiện rõ thông điệp. Củng cố hình ảnh bằng cách thêm câu chữ tuy ngắn mà hùng hồn vào bản trình chiếu. Đảm bảo văn bản trên các ảnh đều ở cùng một vị trí để mọi người biết chỗ cần đọc.
Hiển thị sản phẩm.
Nếu sản phẩm là hữu hình, hãy đơn giản hóa và cho đối tượng biết chính xác bạn đang bán gì. Nhằm thu hút sự chú ý, trong mỗi ảnh hãy hiển thị một sản phẩm hoặc một kiểu của sản phẩm, rồi cho từng ảnh đó xuất hiện trong thời gian ngắn. Đặt sản phẩm ở cùng một vị trí trên mỗi hình ảnh để giảm thiểu việc di chuyển giữa các khung.
Giới thiệu cách hoạt động.
Nếu doanh nghiệp của bạn là một dịch vụ hoặc ứng dụng, bản trình chiếu là cách tuyệt vời để giải thích và minh họa cách sản phẩm hoặc doanh nghiệp hoạt động. Hình ảnh đầu tiên nên giải thích ngữ cảnh là đang quảng cáo về ứng dụng. Bạn có thể hiển thị logo ứng dụng hoặc một chiếc điện thoại đã mở sẵn ứng dụng trên màn hình đầu tiên, rồi cứ thế thực hiện từng bước. Chọn ảnh thể hiện từng bước của quy trình. Đơn giản hóa hình ảnh và bạn nhớ để lại một số khoảng trống trên hình ảnh để thêm văn bản.
Kể chuyện về doanh nghiệp.
Doanh nghiệp bạn có câu chuyện nào để trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh không? Hãy dùng hình ảnh để kể câu chuyện đó. Xác định các phần chủ chốt nào trong cốt truyện sẽ thu hút được đối tượng và chọn một hình ảnh để minh họa cho từng giai đoạn đó. Bạn có thể kể chuyện theo trình tự mình muốn, nhưng tốt nhất là chọn vài từ cho mỗi hình ảnh để truyền đạt thông điệp.
Mong rằng thông tin Intero mang lại hữu ích cho bạn!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên Intero!
Mọi góp ý, chủ đề bài viết tiếp theo hay vấn đề thắc mắc cần trao đổi vui lòng để lại tin nhắn hoặc bình luận bên dưới để thông tin Intero mang đến ngày một hữu ích hơn. Xin cảm ơn!