Hướng dẫn khắc phục bão hoà nội dung trong quảng cáo Facebook

Tính năng này chỉ dùng được cho các nhóm quảng cáo có một nội dung, ngoại trừ nhóm quảng cáo có quảng cáo danh mục Advantage+ (trước đây là quảng cáo động), tính năng phân bổ nội dung động hoặc chiến dịch ứng dụng Advantage+ trên Meta. Tính năng này không dùng được cho mục tiêu doanh số theo danh mục hoặc lưu lượng khách đến cửa hàng trước khi nhóm quảng cáo hoạt động.

Tình trạng bão hòa nội dung xảy ra khi đối tượng thấy cùng một nội dung quá nhiều lần. Mọi người ít có khả năng sẽ tương tác với quảng cáo của bạn hơn, từ đó có thể dẫn đến chi phí trên mỗi kết quả cao hơn. Chúng tôi cung cấp hướng dẫn trong Trình quản lý quảng cáo trên Meta trước và sau khi chiến dịch hoạt động nhằm hỗ trợ bạn tránh hoặc khắc phục tình trạng bão hoà nội dung.

Cách chúng tôi xác định tình trạng bão hoà nội dung

Trước khi chiến dịch hoạt động: Nếu dự đoán tình trạng bão hoà nội dung có thể xảy ra trong 7 ngày đầu tiên của chiến dịch, chúng tôi sẽ đưa ra cảnh báo cho bạn trước khi bạn đăng quảng cáo.
Sau khi chiến dịch hoạt động: Khi chúng tôi cho rằng đối tượng đã xem cùng một quảng cáo quá nhiều lần, bạn sẽ thấy Ít nội dung hoặc Bão hòa nội dung trong trạng thái cột Phân phối của nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo của mình. Chúng tôi xem xét tất cả những lần hiển thị mới đây của hình ảnh hoặc video của quảng cáo, bao gồm những lần xuất hiện trong chiến dịch khác trên Trang. Chúng tôi cũng xem xét chi phí trên mỗi kết quả của quảng cáo. Khi chi phí trên mỗi kết quả cao hơn các quảng cáo bạn đã chạy trước đây nhưng ít hơn gấp đôi, bạn sẽ thấy trạng thái Ít nội dung. Khi chi phí trên mỗi kết quả cao hơn hoặc bằng gấp đôi so với các quảng cáo bạn đã chạy trước đây, bạn sẽ thấy trạng thái Bão hòa nội dung.

Xem thêm:  Bất động sản, nhà đất những sản phẩm đặc biệt!
Quảng cáo Facebook bị bão hòa nội dung
Quảng cáo Facebook bị bão hòa nội dung

Đề xuất có thể áp dụng đối với tình trạng bão hoà nội dung

Tùy vào cách bạn thiết lập quảng cáo, chúng tôi có thể đưa ra những đề xuất sau đây trước và sau khi chiến dịch hoạt động:

  • Tạo quảng cáo khác: Tạo quảng cáo mới với hình ảnh hoặc video mới, khác biệt đáng kể so với nội dung ban đầu. Lưu ý: Bạn có thể tối đa hóa kết quả bằng cách duy trì trạng thái hoạt động của quảng cáo ban đầu thay vì tạm dừng hoặc tắt quảng cáo.
  • Mở rộng đối tượng: Tăng quy mô đối tượng và tiếp cận những người mới chưa xem quảng cáo của bạn quá nhiều.
  • Dùng thử nội dung Advantage+ trên Meta: Nội dung Advantage+ tự động tạo các phiên bản của quảng cáo bằng cách dùng một hình ảnh hoặc video, đồng thời hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa cho từng người dựa trên nội dung mà họ có nhiều khả năng sẽ phản hồi. Lưu ý: Nội dung Advantage+ chỉ dùng được cho chiến dịch sử dụng mục tiêu Lưu lượng truy cập hoặc Lượt chuyển đổi có đích đến là trang web.
Đề xuất của Facebook khi bị bão hòa nội dung
Đề xuất của Facebook khi bị bão hòa nội dung

Theo kinh nghiệm của admin, thì thì trạng bão hòa nội dung xảy ra khi có từ 2 trang trở lên cùng hình ảnh và nội dung thì trong trình quản lý quảng cáo sẽ hiển thị cảnh báo. Hoặc 1 bài chạy quá lâu với lượt tương tác và hiển thị lớn cũng sẽ cảnh báo với nội dung trên. Quan trọng là quảng cáo vẫn có đơn hàng đều và có lợi nhuận thì chúng ta tiếp tục chạy quảng cáo, không cần quan tâm quá nhiều đến nội dung bị bão hòa

Xóa – Đóng – Vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Vô hiệu hóa tài khoản có ý nghĩa gì Phương thức thanh toán chính mà bạn đã sử dụng cho Chi tiết

Xem Ai Thích Trang Fanpage Của Bạn Thật Dễ Dàng (Update 2017)

[caption id="attachment_1667" align="aligncenter" width="1280"] Xem danh sách những người thích trang Fanpage của tôi[/caption] - Mọi thứ đơn giản đều Chi tiết

Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage của tôi
Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage

Khi bạn tạo ra trang Fanpage, thì bạn được gọi là quản trị viên của trang Fanpage đó! Bạn là Chi tiết

Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật
Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật

Xăm mình tuy đã được nhìn nhận một cách cở mở hơn trong xã hội Việt Nam hiện nay. Nhưng Chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *