Công cụ quản lý thương mại là nền tảng để quản lý danh mục và hoạt động bán hàng trên Facebook và Instagram.
Mọi người có thể sử dụng Công cụ quản lý thương mại để tạo và quản lý danh mục – nơi chứa tất cả các mặt hàng mà bạn muốn quảng cáo trên nền tảng của mình. Bạn không cần có cửa hàng để sử dụng Công cụ quản lý thương mại. Tuy nhiên, nếu bán sản phẩm thực, bạn có thể thiết lập cửa hàng trên Facebook, Instagram hoặc cả hai. Thao tác này sẽ tạo tài khoản thương mại cho bạn và mang lại quyền truy cập vào các công cụ khác trong Công cụ quản lý thương mại.
Lưu ý: Bạn chỉ có thể chọn một danh mục để kết nối với cửa hàng. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa danh mục này nhưng không thể chuyển sang danh mục khác sau này.
Khi thiết lập cửa hàng xong, bạn có thể sử dụng Công cụ quản lý thương mại để:
- Quản lý và tùy chỉnh cửa hàng và bộ sưu tập đáng chú ý
- Xem thông tin chi tiết về khách hàng và mặt hàng phổ biến
Nếu doanh nghiệp dùng được tính năng thanh toán trên Facebook hoặc Instagram, bạn cũng có thể sử dụng Công cụ quản lý thương mại để:
- Xem các khoản thanh toán, quản lý tài chính, thực hiện đơn đặt hàng và xử lý hàng trả lại
- Áp dụng Quy định bảo vệ mua hàng cho khách hàng
- Sử dụng Hộp thư để phản hồi tin nhắn của khách hàng
- Xem lại hiệu quả của hoạt động giao hàng và dịch vụ khách hàng