6 Mục tiêu tiếp thị Facebook mà người kinh doanh online cần hướng đến

Với lượng người dùng lớn, thường xuyên thì Facebook sẽ là nơi tiếp thị mục tiêu hiệu quả sản phẩm, doanh nghiệp cho mọi người. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ đến mục tiêu cụ thể khi bạn dùng Facebook để tiếp thị là gì chưa. Vì khi có mục tiêu tiếp thị cụ thể bạn mới chọn được hình thức quảng cáo nào là phù hợp nhất, để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là 6 mục tiêu cụ thể bạn cần biết và thực hiện để kinh doanh thành công với Facebook.

6 Mục tiêu tiếp thị Facebook
6 Mục tiêu cần tiếp thị Facebook

1.  Mục tiêu tạo sự hiện diện

Bạn muốn kinh doanh online, muốn bán hàng trên Facebook. Nhờ Facebook quảng bá thương hiệu của mình. Thì đầu tiên bạn cần phải có mặt trên Facebook trước khi nghĩ đến các vấn đề khác. Điều đó có nghĩa bạn phải lập tài khoảng Facebook, tạo trang Fanpage cho doanh nghiệp của mình. Việc đó chính là bạn đang thực hiện mục tiêu tiếp thị đầu tiên là tạo sự hiện diện. Vì nếu bạn không tồn tại không xuất hiện thì người khác sao thấy và biết đến bạn. Bạn cũng cần tạo trang cá nhân, doanh nghiệp trên Instagram hay các nền tảng xã hội khác.

Tất nhiên khi bạn tạo xong trang Facebook và Instagram thì đó chỉ mới là một phần của sự tạo hiện diện. Bạn phải tương tác với mọi người bằng cách kết nối với họ nữa.

Xem thêm:  Tìm hiểu về mục tiêu quảng cáo Facebook Ads

2. Mục tiêu khuyến khích khám phá

Việc tiếp theo bạn phải khiến cho mọi người cảm thấy phấn khích, háo hức về những gì bạn cung cấp. Từ đó thu hút mọi người đích thân khám phá các sản phẩm dịch vụ của bạn.

Và tất nhiên để thu hút mọi người khám phá thì nội dung của bạn phải hấp dẫn, lạ mắt. Hãy tự hỏi mình xem mình cần làm gì để mọi người cảm thấy thích thú và khám phá ngay. Biết đâu khi đó bạn sẽ có được câu trả lời tuyệt vời mà chưa ai nghĩ ra thì sao!

3. Mục tiêu xây dựng nhận thức

Xây dựng nhận thức là mục tiêu cho mọi người biết bạn là ai và bạn kinh doanh những gì. Xây dựng nhận thức bằng cách thôi thúc mọi người duyệt và khám phá trang web, ứng dụng hoặc cửa hàng của bạn. Hay thông qua các bài viết của bạn trên trang và chia sẽ chúng ra bên ngoài trang của mình. Bạn cũng có thể chọn cách kể những câu chuyện thích hợp. Và sử dụng video cũng là một cách rất hiệu quả để xây dựng nhận thức. Như thế sẽ giúp mọi người biết đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc chiến dịch của bạn. Nếu bạn thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nhận thức tức là bạn đã thành công hơn cả 50% quá trình tiếp thị của mình rồi đó!

4. Mục tiêu tìm kiếm khách hàng tìm năng

Mục đích của tiếp thị là tìm kiếm khách hàng. Nên tất nhiên đây là mục tiêu không thể nào bỏ qua được.

Xem thêm:  Thêm ngân sách quảng cáo cho bài viết đã kết thúc quảng cáo trước đó

Đó là quá trình tìm hiểu những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng nhất. Muốn thế thì bạn phải mang lại cho mọi người cơ hội tìm hiểu thêm về doanh nghiệp. Để biết được khách hàng nào có khả năng mua hàng nhất. Bạn sẽ thông qua lượt thích, bình luận hay nhấp vào trang web để biết ai đang quan tâm đến mình. Và những người đó chính là khách hàng tìm năng của bạn.

5. Mục tiêu có được khách hàng thân thiết

Nên nhớ khách hàng thân thiết là những khách hàng tuyệt vời nhất. Để đạt được mục tiêu tiếp thị này thì đó là cả một quá trình. Đòi hỏi rất nhiều yếu tố nhưng chủ yếu ở chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Bạn phải tạo dựng mối quan hệ để khách hàng luôn nghĩ đến doanh nghiệp của bạn trước tiên. Cung cấp các chương trình khuyến mãi, các đề xuất sản phẩm và dịch vụ khách hàng nhanh chóng ngay từ trang của bạn để khách hàng tiếp tục quay lại.

Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng trên trang Facebook bằng cách kết nối với họ thông qua các bài viết và tin nhắn. Cho họ thấy việc liên lạc với doanh nghiệp bạn đơn giản đến mức nào. Sau đó tạo dựng niềm tin và tăng doanh số bằng cách quảng cáo các ưu đãi, các dòng sản phẩm mới và những sản phẩm bổ sung dành cho khách hàng đã mua hàng từ bạn.

Xem thêm:  Smartphone yếu tố cốt lõi của ngành kinh doanh online

6. Mục tiêu tiếp thị tăng doanh số

Bạn sẽ bán được nhiều hơn bằng cách hiển thị cho mọi người những thứ mà họ có thể muốn mua.

Và bằng cách kết nối với khách hàng tiềm năng, khách truy cập trang web và người dùng ứng dụng hoặc những người thuộc đối tượng mục tiêu lý tưởng của bạn sẽ giúp ích rất nhiều cho sự phát triển doanh số của bạn

Hãy lên kế hoạch các chiến dịch quảng cáo dành cho khách hàng tiềm năng. Đó là khách truy cập trang web và người dùng ứng dụng hoặc người mua mà bạn chưa tiếp cận được. Với quảng cáo trên Facebook, bạn có thể thôi thúc mọi người mua hàng. Bằng cách hiển thị cho họ các sản phẩm dựa trên sự quan tâm mà họ thể hiện trên trang web của bạn, ứng dụng trên Facebook hoặc những địa điểm trực tuyến khác. Bạn cũng có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi và khuyến khích mọi người mua sắm trực tuyến.

Để bắt đầu tăng doanh số trên Facebook, Instagram và Audience Network, hãy tiếp cận những người có thể quan tâm hoặc đã thể hiện sự quan tâm.

Hi vọng bài viết 6 Mục tiêu tiếp thị Facebook cần đạt được của Intero.vn thật sự mang lại sự hữu ích cho bạn !

Trả lời