Vấn đề về phân phối quảng cáo trên Facebook không mới cũng chẳng cũ. Hôm nay các bạn hãy cùng Intero.vn tìm hiểu đôi điều làm ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo nhá.
Rất nhiều câu hỏi được đặt ra với nội dung chủ yếu:
– Phê duyệt sao không phân phối, sao không căn tiền, sao không ai tiêp cận?
– Đang chạy ngon lành sao lại phân phối ít lại?
– Đang chạy thanh toán tiền cái ngừng chạy?
Nào chúng ta cùng tìm hiểu yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo trên Facebook nhá.

1. Những điều làm ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo trên Facebook
a. Việc xem xét ngẫu nhiên của Facebook
Chúng ta nên nhớ một điều, Facebook là mạng xã hội. Yếu tố quan trọng đến sự tồn tại, phát triển của Facebook là người dùng. Bởi lẽ đó Facebook luôn phải có những chính sách bảo vệ người dùng của mình. Facebook muốn người dùng cảm thấy thoải mái nhất, có trãi nghiệm tốt nhất. Để người dùng không rời bỏ Facebook và tiếp tục gắn bó với Facebook.
Mà quảng cáo thì như chúng ta đã biết, đôi khi “có duyên vô cùng”. Bạn nào hay xem Youtube, tivi sẽ cảm nhận được điều đó. Facebook không muốn điều đó xẩy ra với người dùng của mình. Nên Facebook thường xuyên kiểm tra ngẫu nhiên một tài khoảng quảng cáo bất kỳ. Để loại bỏ những tài khoảng quảng cáo không hợp lệ, gây ảnh hưởng đến người dùng.
Quy trình kiểm tra xét duyệt này thường diễn ra là ngẫu nhiên. Vì quá trình này được thực hiện bởi hệ thống tự động. Nên có thể lặp lại nhiều lần trên 1 tài khoản. Tất cả các tài khoản quảng cáo trên Facebook đều trải qua quá trình xem xét và kiểm duyệt tiêu chuẩn. Việc kiểm tra này có thể diễn ra trong vòng 24-72 tiếng. Nếu hệ thống không phát hiện vấn đề gì bất thường, tài khoản của bạn sẽ trở lại hoạt động bình thường ngay lập tức và các quảng cáo sẽ được phân phối trở lại.
Thông thường nếu bạn tạo thay đổi quá thường xuyên khi quảng cáo đang hoạt động. Như tắt bật và tạo thêm quá nhiều chiến dịch cùng lúc, có thể khiến tài khoản của bạn rơi vào trạng thái xét duyệt ngẫu nhiên.
Và việc thay đổi tài khảng đột ngột, truy cập tài khoảng ở nhiều địa điểm khác nhau hoặc chia sẽ tài khoản thanh toán cho nhiều tài khoản quảng cáo. Cũng khiến tài khoảng quảng cáo của bạn được Facebook quan tâm nhiều hơn.
b. Việc điều chỉnh quảng cáo nhiều lần trong thời gian ngắn
Dù cho việc điều chỉnh của bạn không bị xem xét ngẫu nhiên đi nữa. Thì việc thay đổi đổi nhóm đối tượng cũng như ngân sách quảng cáo nhiều lần vẫn làm ảnh hưởng đến việc phân phối của quảng cáo. Vì khi một chiến dịch được tạo ra thay đổi, thì Facebook cũng cần một khoảng thời gian để có thể phân phối quảng cáo. Và ta nên chú ý rằng Facebook phải cần trung bình 24 h để điều chỉnh mức độ hiệu quả của quảng cáo. Và tất nhiên bạn càng chỉnh sửa nhiều thì bạn mất nhiều thời gian chờ đợi hơn.
Nói đâu xa, ví dụ như khi đi uống cà phê cũng vậy á, khách gọi nước rồi đó. Nhưng chủ quán cũng cần có thời gian mới có thể mang nước ra cho đúng người nữa chứa.
c. Nhóm đối tượng được chọn
Nhóm đối tượng chính là nhóm người bạn chọn để hiện quảng cáo của bạn. Nến chú ý rằng nếu bài viết của bạn tag ai đó vào. Mà người đó không chấp nhận tag thì quảng cáo sẽ không xuất hiện cho người đó.
Còn về quy mô khi nhóm đối tượng, thì bạn không nên chọn nhóm quá nhỏ. Nhóm đối tượng cần có ít nhất 10.000 để đảm bảo quảng cáo phân phối tốt nhất.
Trùng lập nhóm đối tượng: xem lại các nhóm đối tượng của những quảng cáo khác đang chạy. Khi các nhóm trùng đối tượng sẽ ảnh hưởng lẫn nhau về phân phối. Bạn nên chia nhỏ hơn theo giới tính, độ tuổi, vùng miền, v.v. đê tránh trùng lặp.
d. Ngân sách, giá thầu, giới hạn chi tiêu
Ngân sách: phải phù hợp với nhóm quảng cáo và ngược lại. Nếu ngân sách quá thấp so với nhóm đối tượng cũng có thể khiến cho quảng cáo của bạn phân phối kém. Vì cơ bản quảng cáo của bạn phải cạnh tranh với nhà quảng cáo khác. Nếu họ chi tiêu nhiều tiền hơn để tiếp cận cùng một đối tượng. Thì quảng cáo của bạn có thể tiếp cận được ít người hơn. Và việc ngân sách quá thấp còn khiến cho quảng cáo không được phân phối.
Ví dụ: ngân sách khoảng 20,000đ/ngày cho những nhóm đối tượng 1 – 2 triệu người trở lên có thể quảng cáo không được phân phối.
Giá thầu: nếu quá thấp cũng khiến cho quảng cáo trên Facebook của bạn bị giới hạn phân phối. Vì cơ bản giá thầu cũng liên quan mật thiêt với ngân sách. Và khi đạt giá thầu thì bạn cũng phải cạnh trạnh với các giá thầu khác. Facebook khuyến nghị nếu chưa có cơ sở gì về giá thầu, tốt nhất bạn nên sử dụng giá thầu tự động để quảng cáo được phân phối tối ưu.
Giới hạn chi tiêu: cũng là điều bạn cần chú ý. Dẫu giới hạn chi tiêu không ảnh hưởng trực tiếp đến việc phân phối hay hiệu quả của quảng cáo trên Facebook. Nhưng bạn nên lưu ý rằng khi đạt đến giới hạn chi tiểu, thi quảng cáo trên sẽ dừng. Nghĩa là Facebook không phân phối quảng cáo của bạn nữa. Để quảng cáo tiếp tục chạy, hãy thay đổi hoặc đặt lại giới hạn chi tiêu của tài khoản.
e. Nội dung quảng cáo (Điểm phù hợp)
Có thể nói nội dung quảng cáo là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nó quyết định gần như toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Từ việc quảng cáo có được phê duyệt, phân phối hay không? Có mang lại những chuyển đổi cao hay không? Thì nội dung điều có tiếng nói quyết định. Và những điều liên quan đến nọi dung quảng cáo sẽ ảnh hưởng đên việc phân phối như
– Điểm phù hợp: Được xác định chủ yếu qua phản hồi của người dùng đối với quảng cao là tích cực hay tiêu cực. Như đã nói Facebook muốn đem trãi nghiệm tốt nhất cho người dùng. Nên những quảng cáo được Facebook đánh giá có có điểm phù hợp thấp (có nhiều phản hồi tiêu cực). Facebook sẽ hiểu là người dùng không muốn xem quảng cáo đó và quảng cáo sẽ bị hạn chế phân phối.
–Không làm mới nội dung quảng cáo mới: Theo mình thì ngay cả các nội dung giả trí, nếu không được làm mới còn khiến cho người dùng cảm thấy nhàm chán nữa là. Nói chi đến nội dung quảng cáo trên Facebook. Theo thời gian, những người đã từng phản ứng tích cực với quảng cáo của bạn có thể trở nên chán quảng cáo đó. Khi đó quảng cáo lại tạo nên trải nghiệm không tốt cho người dùng. Và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn không được xem đi xem lại nhiều lần bởi cùng một người. Vì những quảng cáo được hiển thị khoảng 3 lần trở lên, có xu hướng giảm hiệu quả ngay cả khi rất thành công lúc đầu.
Facebook khuyến cáo nên tạo quảng cáo mới có hình ảnh hoặc văn bản mới khoảng mỗi tuần một lần. Hãy nhớ dừng quảng cáo trước đây của bạn trước khi chạy quảng cáo mới để chúng không cạnh tranh nhau.
2. Kết Luận
Qua bài viết này Intero.vn đã cùng các bạn tìm hiểu đôi điều về các yếu tố ảnh hưởng đến việc phân phối quảng cáo trên Facebook. Và khi biết được đâu là yếu tố ảnh hưởng đến phân phối quảng cáo sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả thêm.
Chúc các bạn ngày làm việc hiệu quả !