CÂU CHUYỆN MUA – BÁN HÀNG ONLINE
Thời đại 4.0 chỉ cần vào Google hay Facebook tìm kiếm từ khóa sản phẩm bạn muốn mua – bán thì sẽ có hàng trăm, hàng ngàn sự lựa chọn cho khách hàng. Không phủ nhận một điều rằng mua hàng online nhanh, gọn, không mất thời gian, không mất công di chuyển mà giá cả đôi khi còn rẻ hơn nhiều so với bên ngoài. Tuy nhiên, không phải cái nào cũng rẻ, cũng tốt mà nhiều khi đó là hàng kém chất lượng, hàng nhái, hàng giả… được đưa đến người tiêu dùng bằng chiêu thức khác nhau. Đa số trong chúng ta thường nói: Mua- bán hàng online thường không chắc chắn và dễ bị lừa gạt. Thời gian trước đây tôi cũng vậy và bây giờ tôi đã nghĩ khác.
Bán hàng online không phải lúc nào cũng lừa gạt, mà quan trọng là người bán phải có tâm và người mua cũng phải biết lựa chọn người bán đáng tin cậy mà mua.
“SẢN PHẨM TỐT – NGƯỜI BÁN CÓ TÂM – NGƯỜI MUA CÓ TẦM”
Làm gì để không bị lừa khi mua- bán hàng online ??
Lựa chọn trang bán hàng uy tín: Người bán phải cung cấp đủ thông tin về giá cả, mẫu mã, mô tả sản phẩm, hình ảnh thực tế mặt trước và sau của sản phẩm, phí giao hàng, tổng thanh toán khi nhận hàng… cho người mua có được sự lựa chọn đa dạng nhất. Để đảm bảo quyền lợi của chính mình, người mua hãy hỏi và chắc chắn là đã nắm rõ tất cả những thông tin này trước khi mua hàng.
Tìm hiểu chất lượng và giá cả sản phẩm: Nếu bạn cảm thấy chất lượng sản phẩm quá “thần kỳ” đến mức khó tin hay giá quá rẻ, đừng ngần ngại làm một cuộc “điều tra” nho nhỏ với sản phẩm bạn đang có ý định mua. Hãy nhớ TỀN NÀO CỦA ĐÓ
Cẩn thận khi thanh toán: Về nguyên tắc, CHỈ THANH TOÁN SAU KHI ĐÃ XEM HÀNG. Shop to hay nhỏ, hàng giá trị cao hay thấp không quan trọng, quan trọng bạn phải được xem hàng trước khi nhận, tức nhiên bạn có thể trả phí ship hàng đến địa chỉ của bạn chỉ để được xem hàng, Hãy nhớ phí ship bạn trả chẳng là gì với phí thanh toán giá trị món hàng tòi.
Không đặt cọc quá nhiều tiền : bạn không biết người bán và người bán cũng không biết bạn nên nếu bạn đặt hàng số lượng lớn để tạo lòng tin 2 bên bạn CHỈ NÊN ĐẶT CỌC PHÍ GIAO HÀNG, phần tiền hàng sẽ thanh toán khi nhận hàng. Hãy nhớ chỉ cung cấp thông tin: số tài khoản, tên chủ tài khoản, tên ngân hàng KHÔNG CUNG CẤP BẤT KÌ MÃ SỐ XÁC NHẬN NÀO hoăc VÀO BẤT KÌ ĐƯỜNG LINK HAY TRANG WEB NÀO
Biết số đo cơ thể : Mỗi nhãn hàng chia kích cỡ khác nhau thay vì chạy vào phòng thử như khi mua hàng trực tiếp, bạn cần cung cấp thông tin để người bán tư vấn chính xác nhất: chiều cao, cân nặng, tuổi tác, sở thích ôm hay rộng, ngực, eo, hông, đặc điểm khác biệt cơ thể…..càng nhiều thông tin càng tốt.
Đọc những nhận xét: Những đánh giá của khách hàng là vô cùng quý giá, giúp bạn có cái nhìn thực tế về sản phẩm, hãy để ý những bình luận về kích thước, chất liệu, chất lượng để có hình dung đúng về sản phẩm ( bạn có thể nhắn cho khách đã nhận xét hỏi nếu thấy nghi vấn )
Chủ động sửa lại hàng nếu có thể: Đôi khi với những rắc rối nho nhỏ, chỉ một phần nào đó bạn không hài lòng bạn không nên trả lại hàng vì sản phẩm online có kết cấu theo thông số chung, nhất là khi bạn thực sự thích nó. Hãy tự mình sửa hoặc nhờ thợ gần nhà sửa lại nó.
Phụ nữ thời hiện đại thường chọn mua hàng online là giải pháp shopping khi bận rộn. Hãy là những người vợ, người mẹ thông minh và tỉnh táo để biết nên chi tiền mua hàng nào nhằm tránh bị lừa đảo nhé!
Mong rằng thông tin Intero mang lại hữu ích cho bạn!
Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên Intero!
Mọi góp ý, chủ đề bài viết tiếp theo hay vấn đề thắc mắc cần trao đổi vui lòng để lại tin nhắn hoặc bình luận bên dưới để thông tin Intero mang đến ngày một hữu ích hơn. Xin cảm ơn!
NHU CẦU QUẢNG CÁO FACEBOOK, GOOGLE, THIẾT KẾ WEB
LIÊN HỆ 090 3706661 – 09674 13579