Lợi ích của việc sử dụng Messenger trên Fanpage

Bạn có thể dùng Messenger để liên lạc riêng tư với mọi người. Dù khách hàng muốn tìm hiểu về sản phẩm mới hay giải quyết một vấn đề, thì bạn đều có thể điều chỉnh cách tương tác để đáp ứng nhu cầu của họ và đạt được mục tiêu kinh doanh.

Lợi ích của việc sử dụng Messenger

  • Tiếp cận khách hàng ở nơi họ đã truy cập: Gần 76% số người sử dụng điện thoại thông minh dùng một ứng dụng nhắn tin nào đó trên di động để liên lạc. Hãy xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số trên Messenger để tạo điều kiện cho họ liên hệ với doanh nghiệp bạn.
  • Tạo dựng mối quan hệ với khách hàng: Trò chuyện với mọi người và tiếp nhận đơn đặt hàng của họ. Trả lời câu hỏi hoặc thắc mắc của khách hàng một cách riêng tư.
  • Giao tiếp mọi lúc, mọi nơi: Bật tính năng nhắn tin khi bạn sẵn sàng nhận và trả lời tin nhắn. Nhờ tính năng nhắn tin có sẵn trên điện thoại và máy tính, bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn từ khách hàng tiềm năng.
  • Sắp xếp gọn gàng: Vì hiểu rằng rất khó có thể kiểm soát được tất cả mọi việc, từ thực hiện đơn đặt hàng đến nắm được các yêu cầu của khách hàng, nên chúng tôi đã tạo ra công cụ nhắn tin để bạn sắp xếp gọn gàng mọi thứ, từ đó tăng năng suất và đạt doanh số tối đa.
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận thông qua quảng cáo: Mỗi tháng, người dùng và doanh nghiệp trên khắp thế giới gửi hơn 20 tỷ tin nhắn qua Messenger. Hãy quảng cáo ngay trên Messenger để phát triển doanh nghiệp và tiếp cận những đối tượng mới.

Tính năng của Messenger

  • Lời chào trên Messenger: Bạn có thể đặt để lời chào tùy chỉnh xuất hiện khi có người bắt đầu trò chuyện với Trang của bạn. Lời chào này xuất hiện trước khi mọi người gửi tin nhắn bất kỳ và có thể cung cấp mọi thông tin mà bạn muốn họ biết trước khi nhắn tin cho mình.
  • Tin trả lời lưu sẵn: Với Tin trả lời lưu sẵn, bạn có thể soạn, lưu và sử dụng lại tin nhắn. Tin trả lời lưu sẵn có thể hữu ích với các câu hỏi thường gặp như giờ làm việc, email hoặc số điện thoại của bạn.
  • Tự động hóa: Tự động hóa công đoạn trả lời bằng các công cụ sau để tiết kiệm thời gian:

    • Tin trả lời nhanh: Gửi tin nhắn tự động ngay khi ai đó nhắn tin cho bạn. Bạn có thể tùy chỉnh tin nhắn để chào mọi người, cho họ biết thêm thông tin về Trang của bạn hoặc thời gian bạn sẽ trả lời.
    • Đặt lịch trình và tin nhắn vắng mặt: Bạn có thể đặt để tự động chuyển trạng thái của Trang thành vắng mặt vào những giờ định sẵn. Cho mọi người biết khi nào Trang của bạn vắng mặt và dự kiến khi nào sẽ phản hồi.
  • Quảng cáo click đến Messenger: Hãy dùng quảng cáo click đến Messenger để tiếp cận mọi người ở quy mô lớn, sau đó tiếp tục tương tác với từng người bằng cách trò chuyện trực tiếp hoặc sử dụng bot dành cho Messenger. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, trả lời câu hỏi, thúc đẩy giao dịch và cung cấp hỗ trợ.

Huy hiệu “rất nhiệt tình trả lời tin nhắn” dành cho những doanh nghiệp có tỷ lệ phản hồi ít nhất là 90% và thời gian phản hồi dưới 15 phút. Khách hàng sẽ đánh giá cao khi một doanh nghiệp luôn có mặt và trả lời tích cực các câu hỏi cũng như yêu cầu của họ về sản phẩm.

Xem thêm:  Hướng dẫn chấp nhận quyền truy cập Trang Facebook

Cách giao tiếp với khách hàng

Tìm hiểu thêm về cách giao thiệp thông qua bình luận và Nhắn tin trực tiếp.

Sau đây là 6 mẹo bạn có thể sử dụng để giao tiếp hiệu quả với cộng đồng:

Thích bình luận để nhanh chóng kết nối.

Bạn có thể không muốn phải phản hồi từng bình luận bằng cách viết nội dung đầy đủ, chẳng hạn như khi có người bình luận bằng biểu tượng cảm xúc (🔥🔥🔥) hoặc trả lời chỉ bằng một từ (“Tuyệt vời!”). Thay vì viết bình luận, bạn có thể thích bình luận đó để tiết kiệm thời gian.

Thể hiện cá tính của doanh nghiệp trong các cuộc trò chuyện.

Cuộc trò chuyện với cộng đồng là một biểu hiện khác về cá tính độc đáo của doanh nghiệp bạn. Vì vậy, hãy nhớ phản hồi theo cách phù hợp với thương hiệu. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn có tính vui tươi và thư thái, bạn cũng nên phản ánh điều đó khi phản hồi mọi người trên Instagram.

Nhắc đến khách hàng và đối tác.

Nếu bạn nêu bật một người cụ thể trong chú thích hoặc bình luận, đừng quên nhắc đến họ bằng cách thêm @tên người dùng vào văn bản. Qua đó, khách hàng/đối tác có thể nhận thông báo và tiếp tục xây dựng mối liên kết với bạn.

Tránh dùng biệt ngữ.

Dùng từ ngữ đơn giản để khách hàng dễ dàng hiểu được. Đừng sử dụng biệt ngữ hoặc cụm từ chuyên ngành khi phản hồi khách hàng vì điều này có thể khiến họ bối rối.

Xem thêm:  Bí kíp lấy thông tin khách hàng trên Facebook

Chuyển các cuộc trò chuyện riêng tư đến Direct.

Nếu muốn trả lời riêng một bình luận nào đó, chẳng hạn như đơn đặt hàng tùy chỉnh hoặc vấn đề về hỗ trợ khách hàng, bạn có thể chuyển cuộc trò chuyện đến Direct. Ví dụ: bạn có thể phản hồi bình luận bằng câu sau: “Cảm ơn bạn đã thắc mắc. Vui lòng kiểm tra Tin nhắn Direct để biết phản hồi của chúng tôi.”

Hủy gửi tin nhắn khi vô tình gửi nhầm.

Nếu lỡ gửi một tin nhắn mà bạn không có ý định gửi, bạn có thể hủy gửi tin nhắn mình đã gửi bằng cách nhấn và giữ tin nhắn cụ thể. Lưu ý rằng người nhận có thể đã xem tin nhắn đó rồi.

Cách sử dụng Câu trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian

Sử dụng Câu trả lời nhanh để tiết kiệm thời gian khi bạn phải trả lời các câu hỏi thường gặp. Với Câu trả lời nhanh, bạn có thể chọn câu trả lời đã soạn từ trước thay vì nhập lại.

Trước hết, hãy xác định những câu hỏi thường gặp nhất.

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng thì hãy tham khảo một số ví dụ sau đây để có thể bắt đầu:

• Đối với sản phẩm, bạn cung cấp sản phẩm có màu sắc hoặc kích thước nào?

• Đối với dịch vụ, tất cả những dịch vụ bạn cung cấp gồm những gì?

• Sản phẩm hay dịch vụ của bạn có giá là bao nhiêu? Tùy chọn thanh toán của bạn là gì?

Xem thêm:  Tìm hiểu hạn chế quảng cáo trên Facebook

• Tùy chọn giao hàng của bạn là gì? Chính sách trả hàng của bạn là gì?

• Nếu có cửa hàng thực, bạn mở cửa trong khung giờ nào?

Bạn thậm chí có thể soạn câu trả lời cho những câu hỏi này để dễ dàng tích hợp vào Câu trả lời nhanh.

Giờ thì bạn đã sẵn sàng để tạo Câu trả lời nhanh rồi:

  1. Nhấn vào biểu tượng Câu trả lời nhanh (hình bong bóng chat có 3 dấu chấm bên trong) ở dưới cùng màn hình. Nhấn vào Câu trả lời nhanh mới để soạn phản hồi mà bạn muốn lưu lại.
  2. Thêm lối tắt để bạn có thể nhập cho phản hồi. Ví dụ: bạn có thể thêm lối tắt “giờ” cho phản hồi: “Chúng tôi mở cửa từ 9:00 – 17:00 vào các ngày trong tuần và 10:00 – 18:00 vào các ngày cuối tuần”.
  3. Nếu đã từng trả lời câu hỏi thường gặp, bạn cũng có thể lưu phản hồi đó dưới dạng Câu trả lời nhanh. Mở chuỗi tin nhắn có câu trả lời trước đó của bạn cho một câu hỏi thường gặp. Nhấn và giữ tin nhắn bạn muốn lưu. Bạn có thể chỉnh sửa phản hồi và lối tắt trước khi lưu.
  4. Sau khi đã thêm phản hồi vào Câu trả lời nhanh, bạn có thể chỉ cần thêm phản hồi đó nếu nhận được câu hỏi thường gặp vào lần tới. Nhấn vào biểu tượng Câu trả lời nhanh (hình bong bóng chat có 3 dấu chấm bên trong) ở cuối màn hình, sau đó chọn một trong những phản hồi bạn đã tích hợp hoặc nhập lối tắt cho Câu trả lời nhanh mà bạn muốn sử dụng.

Mong rằng thông tin Intero mang lại hữu ích cho bạn!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên Intero!

Mọi góp ý, chủ đề bài viết tiếp theo hay vấn đề thắc mắc cần trao đổi vui lòng để lại tin nhắn hoặc bình luận bên dưới để thông tin Intero mang đến ngày một hữu ích hơn. Xin cảm ơn!

NHU CẦU QUẢNG CÁO FACEBOOK, GOOGLE, THIẾT KẾ WEB
LIÊN HỆ 090 3706661 – 09674 13579

Xóa – Đóng – Vô hiệu hóa tài khoản quảng cáo trên Facebook

Vô hiệu hóa tài khoản có ý nghĩa gì Phương thức thanh toán chính mà bạn đã sử dụng cho Chi tiết

Xem Ai Thích Trang Fanpage Của Bạn Thật Dễ Dàng (Update 2017)

[caption id="attachment_1667" align="aligncenter" width="1280"] Xem danh sách những người thích trang Fanpage của tôi[/caption] - Mọi thứ đơn giản đều Chi tiết

Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage của tôi
Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage

Khi bạn tạo ra trang Fanpage, thì bạn được gọi là quản trị viên của trang Fanpage đó! Bạn là Chi tiết

Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật
Xăm mình! Khi nghệ thuật trở lại với nghệ thuật

Xăm mình tuy đã được nhìn nhận một cách cở mở hơn trong xã hội Việt Nam hiện nay. Nhưng Chi tiết