Quảng cáo quay vòng những chú ý khi tạo nội dung

Quảng cáo quay vòng những chú ý cần biết

Nội dung

Cũng như bao định dạng quảng cáo khác. Facebook cũng có những quy định và khuyến nghị đối với quảng cáo quay vòng mà người dùng cần phải tham khảo.

Intero: Nhận chạy quảng cáo Facebook và Google! đúng tiền đúng chất lượng!

Chú ý khi dùng quảng cáo quay vòng.

Tất nhiên trước hết bạn cần biết khi nào nên dùng quảng cáo quay vòng. Khi nào dùng các định dạng quảng cáo khác, để có lựa chọn phù hợp định dạng. Nếu đã chọn quảng cáo quay vòng thì bạn chú ý đến một số vấn đề sau.

Về cơ bản chất lượng (cần cao), định dạng (quen thuộc, jpg,png, mp4..), tỉ lệ text (<20%) của hình ảnh vào video trong định dạng quảng cáo quay vòng, có chung tiêu chuẩn với định dạng quảng cáo hình ảnh và video. Nhưng chúng ta cần có những chú ý thêm như sau

Mẫu quảng cáo quay vòng
Mẫu quảng cáo quay vòng

Số lượng ảnh và/hoặc video được dùng

Tối đa là 10 và tối thiếu là 2. Vì sao lại có tối thiếu là 2. Vì nếu là 1 thì nó trở thành định dạng quảng cáo 1 hình ảnh hoặc 1 video rồi.

Tỉ lệ hình ảnh và video

Facebook khuyến nghị là 1:1. Có nghĩa là chúng ta nên sử dùng hình ảnh và video có khung hình là vuông. Bạn có thể sử dụng tỉ lệ khác, nhưng điều đó có thể làm mất một phần hình ảnh, hoặc chữ trong ảnh, video của bạn khi quảng cáo hiển thị. Nên với định dạng này bạn cần dùng tỉ lệ 1: 1 để đảm bảo nội dung trong ảnh và video hiển thị đầy đủ nhất.

Xem thêm:  Dịch vụ hỗ trợ quảng cáo Facebook từ A-Z

Độ dài video

Facebook khuyến nghị là dưới 15 giây. Đây cũng là khuyến nghị trong định dạng quảng cáo video. Với định dạng quảng cáo quay vòng, các hình ảnh và/hoặc video được sắp xếp theo thứ tự có chủ đích và liên hệ gắn kết với nhau về nội dung. Nên việc 1 trong số các video quá dài sẽ khiến người xem không thể xem hết các video còn lại trong vòng quay.  Điều đó ảnh hưởng đến nội dung quảng cáo bạn muốn truyền đạt .

Nội dung văn bản, tiêu đề và mô tả liên kết

Thì bạn có thể viết dài viết ngắn gì cũng được. Nhưng dài quá Facebook sẽ ẩn bớt nội dung.

Cụ thể Facebook khuyến nghị: Văn bản 125 ký tự, tiêu đề 40 ký tự và mô tả liên kết là 25 ký tự.

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! Intero