Hướng dẫn cài đặt cửa hàng trên Facebook

Với Cửa hàng, bạn có thể trưng bày và bán sản phẩm trên Facebook và Instagram. Những người truy cập cửa hàng có thể lướt xem sản phẩm, mua hàng và tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Bạn có thể tạo cửa hàng trong Công cụ quản lý thương mại – công cụ quản lý danh sách cung ứng và hoạt động bán hàng trên Facebook và Instagram.

Trước khi bắt đầu

  • Nếu chưa có Trang kinh doanh trên Facebook hoặc danh mục: Bạn có thể tạo cả hai khi thiết lập cửa hàng.
  • Nếu muốn sử dụng Trang và danh mục hiện có cho cửa hàng: Để quản lý Trang và danh mục trong Tài khoản kinh doanh, bạn phải có toàn quyền kiểm soát tài khoản. Đảm bảo bạn cũng có quyền Quản lý đối với cả Trang lẫn danh mục.
  • Nếu muốn cửa hàng hiển thị trên Instagram: Bạn cần có cả tài khoản kinh doanh trên Instagram. Tài khoản kinh doanh của bạn phải sở hữu tài khoản kinh doanh trên Instagram kết nối với Tài khoản kinh doanh đó. Nếu chỉ muốn bán hàng trong cửa hàng trên Instagram, bạn không cần tạo hay cung cấp Trang kinh doanh trên Facebook khi tạo cửa hàng trong Công cụ quản lý thương mại.
Xem thêm:  Hướng dẫn gỡ hoặc thu hồi tin nhắn trên Messenger

Cách thiết lập cửa hàng trên Facebook và Instagram

Cách thiết lập cửa hàng:

  1. Đi đến trang Bắt đầu. Chọn Bắt đầu, Tạo cửa hàng rồi chọn Bắt đầu.
  2. Nếu bạn bán hàng trên Shopify hoặc trên nền tảng đối tác khác từ trước, hãy chọn nền tảng đó để tạo cửa hàng. Để tiếp tục thiết lập cửa hàng trong Công cụ quản lý thương mại, hãy chọn Tôi không sử dụng các nền tảng này rồi chọn Tiếp.
  3. Bạn có thể phải chọn một phương thức thanh toán. Nhấp vào Tiếp.
  4. Nếu bạn muốn bán hàng trong Trang kinh doanh trên Facebook, hãy chọn Trang của bạn hoặc tạo một trang mới. Nếu bạn muốn bán hàng trên Instagram, hãy chọn tài khoản kinh doanh trên Instagram. Nhấp vào Tiếp.
  5. Chọn tài khoản kinh doanh bạn đang có hoặc tạo tài khoản mới. Nhấp vào Tiếp.
  6. Chọn danh mục bạn muốn sử dụng cho cửa hàng và nhấp vào Tiếp. Bạn chỉ có thể chọn những danh mục đáp ứng yêu cầu về điều kiện dành cho danh mục cửa hàng. Bạn không thể thay đổi danh mục này về sau.
    Lưu ý: Nếu chưa có danh mục, bạn sẽ không thấy bước này. Chúng tôi sẽ tự động tạo danh mục cho bạn trong Công cụ quản lý thương mại có tên là “Mặt hàng dành cho (tên và ID Trang của bạn)”. Bạn có thể thêm mặt hàng khi đã hoàn tất việc thiết lập cửa hàng.
  7. Kiểm tra chi tiết cửa hàng, xem lại và đồng ý với Thỏa thuận dành cho người bán và nhấp vào Hoàn tất thiết lập để hoàn tất quy trình tạo cửa hàng.
Xem thêm:  Cách cài bảo mật tài khoản 2 lần trên Facebook ?

Tiếp theo, bạn nên:

  • Quản lý danh mục để thêm mọi sản phẩm bạn muốn bán. Tất cả sản phẩm có trong danh mục sẽ mặc định được đưa vào cửa hàng, nhưng bạn cũng có thể kiểm soát việc mặt hàng nào hiển thị trong cửa hàng.
  • Tạo bộ sưu tập, nhóm sản phẩm bạn muốn giới thiệu trong cửa hàng.
  • Tùy chỉnh giao diện và cảm quan của cửa hàng bằng cách hiển thị biểu ngữ quảng bá, sản phẩm hoặc bộ sưu tập trên trang chủ của cửa hàng. Bạn cũng có thể kiểm soát nơi hiển thị cửa hàng.

Lưu ý: Nếu bạn thiết lập cửa hàng có tính năng thanh toán, tính năng Shop Pay của Shopify sẽ tự động bật. Nếu không muốn khách hàng sử dụng Shop Pay, bạn có thể tắt tính năng này bất cứ lúc nào.

Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage của tôi
Xem ai đang cùng tôi quản lý trang Fanpage

Khi bạn tạo ra trang Fanpage, thì bạn được gọi là quản trị viên của trang Fanpage đó! Bạn là Chi tiết

Ưu điểm Trang Fanpage so với trang Facebook cá nhân
Ưu điềm của Trang Fanpage so với Trang cá nhân

Để tạo trang Fanpage thì cần phải có tài khoản Facebook cá nhân ( Trang cá nhân). Là kẻ sinh sau Chi tiết

Tự chụp ảnh để quảng cáo Facebook như thế nào cho hiệu quả

Tự chụp ảnh có thể khiến bạn thấy nản chí, nhưng không phải vậy đâu. Bạn có thể tạo hình Chi tiết

Trình quản lý kinh doanh trên Facebook là gì

Nhờ Trình quản lý kinh doanh, nhà quảng cáo có thể triển khai những hoạt động marketing trên Facebook trong Chi tiết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *