So Sánh Google Adwords và Facebook Ads – Bạn chọn ai?

Nội dung

Bạn đang do dự không giữa quảng cáo Googlequảng cáo Facebook nên chọn hình thức quảng cáo nào để tiếp thị sản phẩm của minh. Thì sau đây mình xin phép tổng hợp và so sánh giữa hai hình thức quảng cáo này. Hi vọng phần nào giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn hình thúc phù hợp.

Theo bạn ai tối ưu hơn?
Theo bạn ai tối ưu hơn?

1. Lấy đối tượng

Google: Dựa trên lịch sử và hành vi lướt web và cả nhân khẩu học (Facebook hơn khoảng này)

Facebook: Dựa trên nhân khẩu học, và các hoạt động trên Facebook.

2. Phương thức quảng cáo

Google: Dựa trên từ khóa để phân phối quảng cáo. Đưa sản phẩm lên top tìm kiếm của Google. Khách hàng có nhu cầu chủ động tìm đến sản phẩm bằng từ khóa. Đưa nhiều sản phẩm cùng loại đến 1 người đang có nhu cầu để họ lựa chọn, và mua. Nên sản phẩm càng ở top cao khả năng được chọn càng lớn.

Facebook: Dựa trên nhân khẩu học, để phân phối quảng cáo. Đưa sản phẩm đến nhóm đối tượng nhất định, kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Đưa 1 sản phẩm đến nhiều người, để tìm được người có nhu cầu, và kích thích nhu cầu mua sắm của họ.

3. Độ phủ sóng, lang truyền

Google do phụ thuộc vào độ tìm kiếm của người dùng, nên mức độ lang truyền đôi khi không bằng Facebook. Nhưng bù lại độ phủ sóng cao, hiển thi trên tất cả các nội dung thuộc Google, với 2 triệu Website, Blog, Youtube…

Xem thêm:  20 Tháng 10 Cơ Hội Đẩy Mạnh Quảng Cáo Facebook Và Google? Tại Sao Không?

Facebook do đặc thù là mạng xã hội. Nên mức đọ lang truyền là không hạn chế. Chỉ cần nội dung đủ thu hút hấp dẫn người dùng. Nhưng nhược điểm là chỉ hiển thị trên Facebook.

4. Khả năng đeo bám khách

Google: Do độ phủ sóng cao, nên chỉ cần khách còn trên hệ thống google là quảng cáo vẫn theo khách. Điển hình trong 1 lần mình gõ tìm học anh văn, trong ô tìm kiếm Google. Thì sao khi mình thoát trang tìm kiếm. Mình vào xem youtube, hay vào bất kì trang web nào thì để ý cũng thấy có quảng cáo về việc hoc anh văn.

Facebook:Tuy lang truyền mạnh, nhưng chỉ trên hệ thống facebook, nên bám người dùng kém.

5. Tính cạnh tranh, chi phí

Google có tính cạnh tranh cao cao giữa những người kinh doanh cùng sản phẩm, dẫn đến chi phí cao. Nhưng bù lại khả năng mang lại đơn hàng cũng cao.

Facebook thì tính cạnh tranh thấp hơn

Cả Google và Facebook đều áp dụng CPC để thu phí. Khi đó nhà quảng cáo chỉ phải trả tiền khi người dùng Click vào quảng cáo, những lượt hiển thị mà không bị Click sẽ không bị tính phí.

6. Website làm đích đến

Google cần có một trang web làm đích đến cho khách hàng và  website phải tối ưu với những nền tảng khác nhau.

Facebook thì không nhất thiết, có thể dùng fanpage. Nhưng nếu có một website thì vẫn mang lại nhiều lợi ích.

Xem thêm:  Làm sao quảng cáo Facebook được tối ưu nhất?

7 Hệ thống tìm kiếm từ khóa

– Với Google thì hệ thống tìm kiếm được tối ưu rất tuyệt vời. Khách hàng chỉ cần nhớ mập mờ sản phẩm. Họ cũng có thể tìm kiếm sản phẩm cùng những trang web dễ dàng.

– Riêng Facebook thì chưa tối ưu lắm. Thường chỉ có thể tìm tài khoẳng cá nhân và trang fanpage, nhưng việc tìm kiếm vẫn không tốt lắm.

Và mong nhận được sự đống góp thêm từ các bạn để bài viết tốt hơn!

Trả lời