Người mua hàng online: Chú ý để không thiệt hại, mang tiếng boom hàng

Người mua hàng online - những điều cần chú ý

Nội dung

Mua hàng online, mua hàng qua mạng, mua hàng trên Facebook ngày nay đã không còn xa lạ với nhiều người! Tiện lợi nhưng vẫn còn vô số vấn đề mà người mua hàng online cần chú ý. Để không thiệt cho mình cũng như vô tình gây thiệt cho người bán hàng!

Người mua hàng online - những điều cần chú ý
Người mua hàng online – những điều cần chú ý

I. Điều cần chú ý cho người mới bắt đầu mua hàng online

1. Kì vọng quá cao vào chất lượng hàng hóa

Người mua hàng online không nên kỳ vọng, hay đồi hỏi quả cáo về chất lượng hàng hóa mua trên mạng! Trừ phi bạn vào thẳng trang bán hàng của các nhãn hàng lớn, tìm đại lý ủy quyền và đặt hàng thì mới mong đúng chất lượng!

Chất lượng thường tương xứng với số tiền bạn bỏ ra. Chúng ta khó lòng đồi hỏi món hàng mới, có giá rẻ lại còn chất lượng cao! Nhưng nếu vội vàng trả 1 khoảng tiền to để mua hàng trên mạng. Trong khi chưa có gì chắc chắn sẽ đặt bạn vào trường hợp nguy hiểm hơn.

Tốt nhất chúng ta nên có đánh giá phù hợp về chất lượng muốn mua so với số tiền bỏ ra. Việc quá kì vọng vào 1 món hàng hời, giá rẻ chất lượng cao, thường khiến người mua hàng online rơi vào trạng thái hụt hẫng khi hàng được giao đến tay.

Mua hàng online cần tìm hiểu thông tin nơi bán
Mua hàng online cần tìm hiểu thông tin nơi bán

2. Chưa nắm rõ về quyền lợi và trách nhiệm

Quyền lợi là để bảo về ta, những người mua hàng online. Trách nhiệm là điều người mua hàng online cần làm và nghĩ cho người bán. Đôi khi chúng ta, người mua hàng online chỉ nghỉ về quyền lợi của mình. Thích, ưng ý thì nhận, bùn không ưng ý thì không nhận. Và xem như vô can không còn liên quan. Như thế thì lại tội cho người bán hàng. Cho nên chính sách kiểm tra hàng, đổi trả, chi phí phải chịu là điều nên hỏi rõ cũng như có thống nhất.

Xem thêm:  Muốn kinh doanh nhưng không tìm được nguồn hàng giá gốc?

Vì những người kinh doanh online khác nhau có quy định về kiểm tra đổi trả khác nhau. Nên nếu bạn không hỏi rõ sẽ làm mít lòng 2 bên.

Có người kinh doanh sẽ nói với bạn. Có người thì không đề cập đến. Nhưng tốt nhất là bạn nên hỏi kỷ về khoảng kiểm tra, xem hàng và trao đổi hàng. Khi có sự thống nhất giữa 2 bên như thế sẽ tốt hơn.

3. Chưa tìm hiểu rõ nơi bán hàng online

Đôi khi muốn làm một người mua hàng có tâm cũng khó. Không ít người bắt đầu mua hàng online bị gạt. Trường hợp thì mất tiền lại không nhận được hàng. Trường hợp thì nhận được hàng, nhưng chất lượng quá kém so với giá trị hay khác xa với ảnh đã thấy.

Nên để tránh bị gạt, tiền mất tức mang. Thì người mua hàng online cần tìm hiểu thật kỉ. Trước khi quyết định mua ở một cơ sơ mới!

Nhưng cần nhắc lại điều này! Đôi khi quy mô không nói lên uy tín và chất lượng! Điển hình là Mumuso và Khải Silk. Nhưng việc có nhiều thông tin trước khi mua hàng online sẽ giúp chúng có thể hiểu hơn về món hàng cần mua. Ngoài ra chúng ta cần biết rõ về bên dịch vụ sẽ giao hàng. Đặc biệt cẩn thận trong quá trình nhận hàng!

Mua hàng online không khéo vô tình thành người boom hang!
Mua hàng online không khéo vô tình thành người boom hang!

4. Dễ mang tiếng boom hàng

Boom hàng là từ mà người kinh doanh đặt cho người mua hàng online mà không lấy! Nhưng không phải trường hợp nào đặt hàng không nhận điều được cho là boom hàng!

Xem thêm:  Tìm hiểu về khách hàng tiềm năng

Đôi khi người mua hàng online không hài lòng với chất lượng món hàng, giao hàng quá trễ, làm họ chờ đợi quá lâu. Nhưng đứng ở góc độ người kinh doanh, việc 1 món hàng giao đi bị trả về sẽ khiến họ mất đi nhiều thứ. Nên với những người mua hàng online không nhận, người kinh doanh thường có ác cảm!

Nên nếu món hàng khiến bạn không hài lòng và không muốn nhận. Bạn cũng không nên xem như vô can. Hãy nói rõ lý do làm bạn không hài lòng. Bạn càng mập mờ, càng không rõ ràng bạn càng dễ bị quy vào khoảng tạo lý do để boom hàng.

Tốt hơn người mua hàng online nên chịu 1 phần hoặc toàn bộ phí vận chuyển món hàng đó tùy vào thống nhất của bạn với người bán. Cho thấy trách nhiệm cũng như thiện chí của bạn!

II. Kết luận

Việc trải nghiệm và tận hưởng việc mua hàng online cũng thật sự thú vi. Ngồi chọn lựa có người mang đến cho ta. Nhưng nếu không để ý và cứ vô tư chúng ta vô tình làm hại chính mình và người kinh doanh. Đôi khi người mua hàng online mang tiếng boom hàng, dù rằng chúng ta không có ý đó.

Nên tốt nhất, nhìn nhận đúng mức độ chất lượng món hàng mình sẽ mua. Nên so món hàng với tầm giá chúng ta bỏ ra, chứa không phải so với 1 món hàng hiệu khác ta từng sử dụng! Hỏi và biết rõ về việc có được kiểm tra cũng như chính sách đổi trả, phí như thế nào. Mít lòng trước đặng lòng sao mà.

Xem thêm:  Định dạng quảng cáo bộ sưu tập trên Facebook là gì ?

người mua hàng có tâm thì đôi khi cũng cần nghĩ cho người kinh doanh online. Đừng quá khắc khe hay cố tình làm khó họ. Vì cơ bản họ cũng mất nhiều công sức để chuẩn bị và mang món hàng đó đến cho chúng ta mà!

Intero!