Giới thiệu về tùy chọn đối sánh từ khóa Google

Giới thiệu về tùy chọn đối sánh từ khóa
Loại đối sánh từ khóa giúp kiểm soát những tìm kiếm nào có thể kích hoạt quảng cáo của bạn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng đối sánh rộng để hiển thị quảng cáo của mình cho đối tượng rộng hoặc bạn có thể sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào những nhóm khách hàng cụ thể.

Bài viết này giải thích các loại đối sánh khác nhau có sẵn và cách chúng hoạt động
Nhìn chung, tùy chọn đối sánh từ khóa càng rộng, tiềm năng lưu lượng truy cập từ khóa có càng nhiều. Ngược lại, tùy chọn đối sánh từ khóa càng hẹp, từ khóa sẽ càng có liên quan đến tìm kiếm của người nào đó.

Việc hiểu những khác biệt này có thể giúp bạn chọn tùy chọn phù hợp và có thể cải thiện lợi tức đầu tư của bạn.

Khi chọn loại đối sánh phù hợp cho từ khóa, chúng tôi thường khuyên nên bắt đầu bằng đối sánh rộng để tối đa hóa tiềm năng hiển thị quảng cáo của bạn trên tìm kiếm có liên quan. Và bạn có thể sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để theo dõi xem biến thể từ khóa nào đã kích hoạt quảng cáo của mình.

Các loại đối sánh khác nhau
Mỗi loại đối sánh sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị cho tìm kiếm của khách hàng theo những cách khác nhau. Tiếp theo, hãy tìm hiểu thêm một chút về mỗi loại.

Xem thêm:  Tìm nơi quảng cáo online uy tín - 9 lợi ích cho người kinh doanh!

Lưu ý
Từ khóa không phân biệt chữ hoa chữ thường, nghĩa là từ khóa được đối sánh mà không tính đến chữ hoa hoặc chữ thường. Ví dụ: bạn không cần nhập cả “mũ dành cho nữ” và “Mũ dành cho nữ” làm từ khóa—chỉ cần “mũ dành cho nữ” sẽ bao gồm cả hai.
Như bạn sẽ tìm hiểu trong các mục tiếp theo, các ký hiệu có những ý nghĩa đặc biệt trong AdWords, vì vậy, bạn thường nên tránh sử dụng chúng. Ngoài ra, từ khóa không thể chứa các ký tự không theo tiêu chuẩn như: ! @ % , *
Bạn có thể sử dụng các loại đối sánh từ khóa với các chiến dịch hiển thị quảng cáo trên Mạng tìm kiếm. Trên Mạng hiển thị, từ khóa được coi là đối sánh rộng.
Đối sánh rộng (ví dụ)
Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định được gán cho tất cả các từ khóa của bạn. Quảng cáo có thể hiển thị trên những tìm kiếm bao gồm lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.

Từ khóa ví dụ: mũ dành cho nữ
Tìm kiếm ví dụ: mua mũ quý bà

 

Đối sánh cụm từ (ví dụ)
Quảng cáo có thể hiển thị trên những tìm kiếm là cụm từ và các biến thể gần giống của cụm từ đó.

Ký hiệu: “từ khóa”
Từ khóa ví dụ: “mũ dành cho nữ”
Tìm kiếm ví dụ: mua mũ dành cho nữ

Xem thêm:  Tết nguyên đán 2018. Những câu hỏi ngày nào Google cũng phải trả lời

Đối sánh chính xác (ví dụ)
Quảng cáo có thể hiển thị trên những tìm kiếm là cụm từ chính xác và các biến thể gần giống của cụm từ chính xác đó.

Ký hiệu: [từ khóa]
Từ khóa ví dụ: [mũ dành cho nữ]
Tìm kiếm ví dụ: mũ dành cho nữ

Trả lời