Quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa từ 3 nguyên nhân phổ biến(tháng 5/2021

Thời gian gần đây quảng cáo trên Facebook dường như rất khó khăn. Hệ thống luôn quét qua quảng cáo, tài khoản quảng cáo, tài khoản kinh doanh, trang dẫn đến quảng cáo không được phê duyệt, tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa, tài khoản cá nhân bị hạn chế quảng cáo, tài khoản doanh nghiệp bị hạn chế quảng cáo(lỗi phổ biến không thể kháng nghị là xác minh doanh nghiệp trước khi gửi kháng nghị) có 3 nguyên nhân phổ biến dẫn đến các lỗi trên:

  • Đặc điểm cá nhân
  • Nội dung khiêu dâm
  • Thương hiệu của Facebook

 

Vi phạm đặc điểm cá nhân

Chính sách

Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân. Nội dung này bao gồm xác nhận hoặc ngụ ý trực tiếp hoặc gián tiếp về chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng, độ tuổi, xu hướng giới tính hoặc sinh hoạt tình dục, định dạng giới tính, tình trạng khuyết tật, bệnh tật (bao gồm sức khỏe thể chất hoặc tinh thần), tình trạng tài chính, trạng thái bỏ phiếu, tình trạng tham gia công đoàn, lý lịch tư pháp hoặc tên của một người.

Ví dụ

Xem thêm:  Mumuso và Khải Silk và còn bao nhiêu công ty như thế?
Đúng Sai
Nội dung quảng cáo mô tả hoặc hiển thị sản phẩm hay dịch vụ được quảng bá Văn bản tham chiếu hoặc ngụ ý đến các phẩm chất cá nhân hay đặc điểm của nhóm hoặc cá nhân được nhắm mục tiêu
Sử dụng từ “khác” để tham chiếu đến đặc điểm cá nhân

Chủng tộc

Ví dụ

Đúng Sai
“Gặp những người đàn ông Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha đang trực tuyến ngay bây giờ!” “Gặp những người da đen độc thân khác ở gần bạn!”
“Tìm những người da đen độc thân ngay hôm nay.”

Tín ngưỡng tôn giáo hoặc niềm tin liên quan đến triết học

Ví dụ

Đúng Sai
“Hẹn hò với những người độc thân theo Đạo Cơ đốc!” “Bạn theo đạo Cơ đốc?”
“Bạn đang tìm kiếm các tín đồ Phật giáo ở gần mình?” “Gặp gỡ các tín đồ Phật giáo khác”
“Gặp những người Hindu độc thân đang trực tuyến ngay bây giờ!”

Độ tuổi

Ví dụ

Đúng Sai
“Gặp gỡ những người cao tuổi” “Gặp gỡ những người cao tuổi khác”
“Dịch vụ dành cho thanh thiếu niên” “Bảo hiểm xe hơi cho người 18-24 tuổi”

Thiên hướng tình dục hoặc hành vi tình dục

Ví dụ

Đúng Sai
“Du thuyền vượt Atlantis dành cho người đồng tính nam” “Bạn là người đồng tính nam?”
“Câu lạc bộ khiêu vũ dành cho người đồng tính nam” “Hãy gặp gỡ ngay những người đồng tính nữ khác!”
“Hẹn hò trực tuyến với người đồng tính nam ngay bây giờ!”

Bản dạng giới

Ví dụ

Đúng Sai
“Hãy đến gặp gỡ những người độc thân chuyển giới” “Bạn hoài nghi về bản dạng giới của mình?”
“Cuộc gặp gỡ hàng tháng dành cho những người chuyển giới và những đồng minh của người chuyển giới” “Hãy gặp gỡ những người độc thân chuyển giới khác tại buổi gặp gỡ hàng tháng của chúng tôi”
Xem thêm:  Quảng bá hình ảnh Spa trên Facebook hiệu quả

 

Tình trạng khuyết tật hoặc bệnh tật

Đúng Sai
“Tư vấn về chứng cuồng ăn” “Bạn có mắc bệnh tiểu đường không?”
“Tư vấn về trầm cảm” “Trầm cảm khiến bạn buồn phiền? Hãy nhận trợ giúp ngay.”
“Hiện đã có phương pháp mới để điều trị tiểu đường” “Hãy chế ngự nỗi lo của bạn bằng các bài thiền hữu ích này.”

 

Tình trạng hoặc thông tin tài chính

Ví dụ

Đúng Sai
“Chúng tôi có các dịch vụ đáp ứng mọi nhu cầu tài chính.” “Túng quẫn? Phá sản? Hãy xem các dịch vụ của chúng tôi.”

 

Trạng thái bỏ phiếu

Ví dụ

Đúng Sai
“Tìm hiểu về thông tin đăng ký cử tri” “Lá phiếu của bạn vẫn chưa được nhận”
“Tôi đã bỏ phiếu” “Hồ sơ cho thấy thông tin đăng ký cử tri chưa đầy đủ”

 

Tình trạng thành viên nghiệp đoàn

Ví dụ

Đúng Sai
“Hãy là thành viên Công đoàn của chúng tôi ngay hôm nay” “Bạn không thích tư cách Đại biểu công đoàn của mình? Hãy tham gia công đoàn của chúng tôi ngay hôm nay.”

 

Hồ sơ phạm tội

Ví dụ

Đúng Sai
“Các dịch vụ xóa bỏ mọi tội danh trước đó” “Bạn là một tội phạm bị kết án?”

 

Tên

Ví dụ

Đúng Sai
“Chúng tôi in những chiếc áo phông và nhãn dán có tên bạn theo yêu cầu.” “Billy Taylor, hãy nhận chiếc áo phông có in tên bạn!”
“Đây là sản phẩm dành cho Billy” (nếu tên họ là Billy).

Nội dung khiêu dâm

Chính sách

Quảng cáo không được chứa nội dung người lớn. Nội dung này bao gồm ảnh khỏa thân, hình vẽ mô tả con người ở tư thế khiêu dâm hay gợi dục hoặc các hoạt động khêu gợi hay kích thích quá mức.

Xem thêm:  6 Mục tiêu tiếp thị Facebook mà người kinh doanh online cần hướng đến

Quảng cáo khẳng định hoặc ngụ ý khả năng gặp gỡ ai đó, kết nối với họ hoặc xem nội dung họ tạo, không được phép sắp đặt theo cách khiêu dâm hoặc có mục đích định giới tính cho người xuất hiện trong quảng cáo.

 

Thương hiệu của Facebook

Chính sách

Quảng cáo liên kết với nội dung mang thương hiệu Facebook hoặc Instagram (bao gồm Trang, nhóm, sự kiện hoặc trang web sử dụng phương thức Đăng nhập bằng Facebook) có thể thực hiện tham chiếu có giới hạn đến “Facebook” hoặc “Instagram” trong văn bản quảng cáo với mục đích làm rõ trang đích của quảng cáo.
Quảng cáo không được trình bày thương hiệu Facebook theo cách biến Facebook thành điểm độc đáo hoặc nổi bật nhất trong nội dung.
Không được sửa đổi tài sản thương hiệu Facebook theo bất kỳ cách nào, chẳng hạn như thay đổi thiết kế hoặc màu sắc, hoặc vì mục đích tạo các hiệu ứng hoặc hoạt ảnh đặc biệt.

Ví dụ

Đúng Sai
Luôn hiển thị từ “Facebook” bằng cùng cỡ chữ và kiểu chữ với văn bản xung quanh Không dùng dạng số nhiều của nhãn hiệu hàng hóa Facebook, không viết tắt là “FB” hoặc dùng ở dạng động từ
Luôn viết hoa từ “Facebook”, trừ khi từ này là một phần của địa chỉ web Không sử dụng chữ “f” hoặc logo Facebook thay cho từ “Facebook” trong nội dung quảng cáo
Không sử dụng logo công ty Facebook trong quảng cáo. Logo này dành cho mục đích sử dụng của công ty