Quảng cáo Facebook hiệu quả – cần chú ý gì?

Facebook Ads có thể nói là cách thức quảng cáo rất hiệu quả với người kinh doanh. Nhưng không  phải cứ sử dụng Facebook Ads là sẽ có một hiệu xuất quảng cáo như ta mong đợi. Vì xét cho cùng nó cũng chỉ là công cụ hổ trợ người người kinh doanh trong việc quảng cáo sản phẩm của mình. Việc quảng cáo có hiệu quả hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào chính ta và cách ta sử dụng công cụ đó.

Và dưới đây là 10 điều mình nghĩ góp phần và sự thành công của chiến dịch quảng cáo và kinh doanh của bạn.

1. Tần suất bài viết phải thường xuyên

Bạn cần chú ý là thường xuyên chứ không phải ồ ạc. Không nhất thiết là ngày nào cũng phải đăng bài. Nhưng bạn cần viết bài vào những ngày nhất định và những khung giờ nhất đinh. Và hãy duy trì việc làm đó.

– Với bạn việc đó giúp bạn có thời gian đầu tư vào bài viêt, và thời gian cho những công việc khác.

– Với những người đã quan tâm và sẽ quang tâm đến bạn việc đó  giúp họ dễ dàng đón xem và cập nhật thông tin sản phẩm hay dịch vụ từ ban.

– Với trang Facebook góp  phần xây dựng trang face có chất lượng

Bạn hãy nhớ là ồn ào nhốn nháo quá chưa hẳng đã tốt. Nhưng im vắng lại khiến mọi người quên lãng

2. Bài viết trực quan, giàu ý tưởng

Đẫ bao giờ bạn chú ý vào một vấn đề hay một quảng cáo nào đó, chỉ vì hình ảnh nó bắt măt. Hay chỉ vì một câu hóm hỉnh, cách trình bài ngộ nghĩnh, khác lạ. Đó là lý do mà ta phải thêm hình ảnh vào quảng cáo. Hãy nhớ đừng cố chạy theo số lượng hình ảnh, mà hãy chú tâm và chất lượng hình ảnh. Và hãy suy nghi xem phải sắp xếp hình ảnh như thế nào, bố cục ra sau cho thật thu hút. Chọn câu từ mà bạn nghĩ người đọc sẽ thấy thú vị và muốn tìm hiểu thêm.

3. Nội dung phải làm nổi bật vấn đề chính

Bài quảng cáo trực quang, giàu ý tưởng là chỉ để thu hút mọi người. Còn nội dung truyền tải của quảng cáo mới thật quang trọng. Ở đây có hay trường hợp cần chú ý

– Bạn có truyền tải đúng nội dung cần quảng cáo trong bài quảng cáo không

– Người khác có hiểu đúng nội dung bạn đã truyền tải không.

Hãy đứng trên phương diện khách hàng, xem họ cần gì muốn gì  trước nghi đến những gì mình cần và muốn, vì đơn giản, sự hài long của khách hàng chính là sự thành công của người kinh doanh.

4. Thêm từ ngữ kêu gọi hành động

Hãy nhớ rằng mô tả chỉ cung cấp thông tin chứa chưa đủ kích thích người dùng Facebook tìm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Chắc chắn bạn không hề muốn người khác nhìn qua bài  quảng cáo rồi lướt qua nhau như hai người xa lạ, chẳng chút gì vương vấn đúng không nào.

Hãy nghi xem bạn muốn khách hàng làm gì tiếp theo khi xem mẫu quảng cáo của bạn? Bạn muốn họ mua hàng, đăng ký, gọi đến bạn, điền from, hay thử sản phẩm dịch vụ của bạn.Hãy gợi ý cho mọi người , kêu gọi hàng động cụ thể từ họ  đó thật sự là điều quang trọng. Ví dụ như: đăng ký ngay, gọi ngay, mua ngay , tìm hiểu ngay. thử ngay

Thêm từ ngữ kêu gọi hành động

.

5. Tối ưu hóa Facebook Ads

Đối tượng quảng cáo hướng đến: nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, hành vi sở thích. Nếu bạn chọn được đúng đối tượng có nhu cầu đển sản phẩm, hay dịch vụ của bạn, sẽ giúp quản cáo của bạn có hiệu suất tốt hơn.

Phạm vi quảng cáo: Hãy xem xét bạn có thể cung cấp dịch vụ hay sản phẩm trong phạm vi nào. Từ đó tiến hành cài đặt phạm vi mà quảng cáo xuất hiện. ví dụ bạn chỉ có thể bán hàng, cung cấp dịch vụ của mình trong phạm vi thành phố thì không nên tạo chiến dịch quảng cáo toàn quốc là gì.

Khung giờ quảng cáo xuất hiện: không phải khung giờ nào cũng mang lại hiệu quả cho quảng cáo. Tùy thuộc và mặc hàng và dịch vụ của bạn, mà chọn khung giờ quảng cáo xuất hiện, để vừa tránh lãng phí chi phí và mang lại hiệu quả cao.

6. Thường theo dõi hiệu suất quảng cáo

Việc không thường xuyên theo dõi hiệu xuất quảng cáo. Chẳng khác nào việc bỏ con giữa chợ, sống chết mặc bấy. Bạn phải thường xuyên theo dõi  trình báo cáo quảng cáo của Facebook Ads để biết chiến dịch quảng cáo mình có hiệu quả không. Nếu không là do đâu. Để từ đó tiến hành những thay đổi để mang lại hiệu quả hơn.

Thường theo dõi báo cáo quảng cáo Facebook Ads

7. Thiếu website

Tất nhiên bạn vẫn có thể dung fanpage để thay thế trang web. Nhưng việc có 1 trang web bán hàng, sẽ tạo nên tính chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Giúp bạn quảng bá và xây dựng một thương hiệu riêng cho chính mình. Mọi người có thể truy cập vào trang web của bạn để biết thêm chi tiết về sản phẩm dịch vụ của bạn bạn. Một website chuyên nghiệp đẹp mắt không chỉ giữ chân khách hàng, mà còn tạo thêm lòng tin cho khách hàng, khi bắt đầu tiếp xúc sản phẩm dịch vụ của bạn. Bạn thấy không phải đơn thuần mà các thương hiệu hay dịch vụ đều có một weite cho riêng mình.

Tạo website cho việc kinh doanh

8. Thường xuyên cập nhật trang và phản hồi khách

Bạn viết bài thường đấy, quảng cáo  thu hút được khách hàng đấy. Mọi người tương tác với quảng cáo với sản phẩm của bạn đấy. Nhưng để làm gì khi chính bạn lại không tương tác lại với khách. Hay quá chậm trễ trong việc phản hồi cung cấp thông tin cho khách. Mình thấy rất nhiều trường hợp, khách hàng vào bình luận, hỏi về sản phẩm và dịch vụ. Nhưng người kinh doanh lại không phản hồi, hoặc phẩn hồi quá chậm. Chính việc đó làm mất đi khách hàng và ‘’điểm số “của bạn trong mắt khách hàng. Hãy nhớ rằng không phải chỉ mõi bạn bán sản phẩm đó, cung cấp dịch vụ đó. Tính cạnh tranh  nhau ở đây là cách bạn phục vụ khách hàng và những người quan tâm đên sản phẩm dịch vụ của bạn như thế nào so với người kinh doanh khác. . Hãy nắm bắt cơ hợi trong với từng like, từng người bình luân mà quảng cáo đem đến cho bạn.

Khách hàng là thượng đế, đừng để thượng đế cảm thấy lạc lõng trong chính thiên đường của bạn.

9. Kiên nhẫn

“Vạn sự khởi đầu nan, gian nan bắt đầu nản’. Có rất nhiều người ngộ nhận rằng, khi tôi bỏ tiền  quảng cáo, thì tôi phải lập tức thu lại những đơn hang.  Tất nhiên nếu được vậy thì quá tuyệt vời, và ai cũng muốn như vậy. Nhưng nếu chưa có đơn hàng thì có phải việc quảng cáo của bạn hoàn toàn thất bại không!. Hãy nhớ rằng quảng cáo là để cho sản phẩm của bạn xuất hiện trên thị trường để mọi người biết về sản phẩm dịch vụ của bạn. Xây dựng thương hiệu của bạn. Nói vui là dù không bổ bề dọc cũng bổ bề ngang. Tuy vậy nhưng bạn cũng cần xem xét lại xem, nội dung quảng cáo mình tối ưu chưa, hình ảnh thu hút không, chiến dịch quảng cáo mình phù hợp chưa. Để có nhưng thay đổi thích hợp cho những chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Nếu thấy con đường mình đi là đúng, sản phẩm mình tốt, thì hãy kiên nhẫn. Kiên nhẫn ở đây khồng chỉ riêng về việc quảng bá hình ảnh bằng quảng cáo. Mà còn kiên nhẫn trong việc kinh doanh của bạn.

10. Chọn đúng nơi để chạy quảng cáo

Bạn còn quá nhiều công việc quan trọng phải giải quyết. Bạn không đủ thời gian. Bạn quyết định sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo trên facebook. Nhưng hãy chú ý về nơi bạn gửi niềm tin trao tiền bạc, họ có thực sự đáng tin cậy hay không. Nếu dịch vụ chạy quảng cáo bạn chọn làm việc uy tín, đàng hoàn rõ ràng. Thì bạn được rất nhiều, từ việc tiết kiệm  thời gian đến hiệu quả việc kinh doanh. Vì phần lớn những người làm dịch vụ tạo chiến dịch quảng cáo trên Facebook họ thường có nhiều kinh nghiêm và kiến thức liên quan đên Facebook Ads. Nên họ sẽ biết phải làm gì để chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất. Và có thể xử lý được những tình huống phát sinh trong quá trình quảng cáo.

Hãy cho mình biết ý kiến cũng như đóng góp của ban cho bài viết bạn nhá!

3 ý kiến trong “Quảng cáo Facebook hiệu quả – cần chú ý gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *