Nguyên tắc sử dụng văn bản trong hình ảnh quảng cáo Facebook

Như chúng ta biết hình ảnh là một phần không thể thiếu trong quảng cáo Facebook. Hình ảnh giúp người xem có cái nhìn trực quan nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ của chúng ta. Nó là một phần quang trọng quyết định sự thành công của quảng cáo. Nhưng không phải ta muốn thêm hình ảnh sao cũng được. Bên cạnh chú trọng đến chất lượng hình ảnh, đê thu hút người nhìn. Thì chúng ta cần tuân thủ những quy định về văn bản trong hình ảnh quảng cáo Facebook.

sử dụng văn bản trong hình ảnh quảng cáo Facebook
Nguyên tắc sử dụng văn bản trong hình ảnh quảng cáo Facebook

1. Giới hạn văn bản trong hình ảnh được Facebook cho phép

Nếu như trước đây, một hình ảnh có số lượng văn bản chiếm quá 20% không gian ảnh. Thì Facebook sẽ không cho sử dụng để quảng cáo trên nền tảng của mình. Thì giờ đây với nhu cầu quảng cáo ngày càng cao. Và để phục vụ tốt cũng như thu hút người dùng. Facebook đã nới lỏng quy định của mình. Các quảng cáo có lượng văn bản lớn hơn sẽ ít được phân phối hoặc hoàn toàn không được phân phối (trừ khi Facebook áp dụng ngoại lệ).

Xem thêm:  6 lời khuyên chạy quảng cáo từ Facebook cho kết quả tuyệt vời

Nói tóm lại Facebook khuyến khích chúng ta hạn chế đưa văn bản vào ảnh quảng cáo. Điều đó sẽ giúp cho quảng cáo được phân phối  tốt hơn, đến được nhiều người hơn.

2. Những nội dung được tính là văn bản trong quảng cáo Facebook

Đối với Facebook, không phải cứ là chữ mới được xem là văn bản. Có nhiều trường hợp, hình ảnh của bạn không hề được thêm văn bản. Nhưng vẫn bị Facebook đánh giá thấp và hạn chế phân phối. Vì trong hình ảnh của bạn có thể chứa một vài điểm mà Facebook vẫn xem đó là văn bản.

Logo: Bất kỳ logo dựa trên văn bản nào đều được tính là văn bản bất kể kích thước hay việc căn chỉnh logo.

Hình mờ: Các hình mờ được xem là văn bản, ngay cả khi chúng là bắt buộc hoặc tuân theo các nguyên tắc thương hiệu.

Số: Tất cả các số đều được xem là văn bản.

3. Các trường hợp ngoại lệ, văn bản nhiều vẫn được quảng cáo

Tuy có quy định về văn bản trong hình ảnh quảng cáo khắc khe là thế. Nhưng không có nghĩa Facebook không biết thông cảm cho chúng ta. Và Facebook vẫn giành trường hợp ngoại lệ đố với hình ảnh nhiều văn bản như:

– Chữ trên bìa sách

– Chữ trên bao bìa sản phẩm. Tuy nhiên phải chú ý là hình ảnh cần chụp toàn bố sản phẩm. Không được chụp cận cảnh logo.

Xem thêm:  Nói xấu người khác, nói xấu đối thủ kinh doanh: Bạn nghĩ sao về việc này?

– Các nội dung pháp lý

4. Mẹo thêm thông tin vào hình ảnh vẫn đảm bảo yêu cầu Facebook

Tât nhiên đôi khi chúng ta cần nhấn mạnh một số thông tin. Thì việc thêm văn bản vào hình ảnh là không tránh khỏi. Ví dụ để cung cấp thông tin quang trọng cho người dùng, cũng như lời kêu gọi, giới thiệu hấp dẫn nào đó. Mà ta muốn người xem không đọc bài viết vẫn thấy ngay nội dung quan trọng. Thì có thể tham khảo một số mẹo sau:

– Hãy thử giảm cỡ chữ của văn bản trong hình ảnh.

– Đảm bảo phần lớn văn bản bạn sử dụng nằm trong hộp văn bản thay vì nằm trực tiếp trên hình ảnh của quảng cáo.

– Tránh dàn trải tất cả văn bản trên hình ảnh.

Để biết hình ảnh của mình có được Facebook đánh giá cao hay không các bạn có thể kiểm tra tại

https://vi-vn.facebook.com/ads/tools/text_overlay

Trả lời