Khái niệm quảng cáo Facebook – Những điều cần suy nghĩ và chú tâm

Chúng ta đã nghe, đã thấy và đã chạy quảng cáo Facebook. Vậy quảng cáo trên Facebook là gì. Và chúng ta cần phải nghĩ suy gì trước khi bắt đầu chạy quảng cáo trên Facebook. Thì hôm nay các bạn hãy cùng Intero.vn tìm hiểu nhá.

Khái niệm quảng cáo Facebook
Khái niệm quảng cáo Facebook

1. Quảng cáo trên Facebook là gì?

Nom na dễ hiểu thì quảng cáo Facebook là những thông điệp do người dùng tạo ra. Và họ trả phí cho Facebook để Facebook mang những thông điệp đó tiếp cận đến những người mà họ cần.

Còn theo chính Facebook thì:

“Quảng cáo trên Facebook là các thông điệp trả phí của các doanh nghiệp được viết theo văn phong của họ và giúp họ tiếp cận những người quan trọng nhất với mình. Nhà quảng cáo tạo chiến dịch có mục tiêu cụ thể mà chúng tôi gọi là mục tiêu quảng cáo và họ tạo quảng cáo trong những chiến dịch đó để đạt được các mục tiêu đó”

2. Cần suy nghĩ gì trước khi bắt đầu chiến dịch quảng cáo Facebook

Tất nhiên để tiến hành một quảng cáo trên Facebook thì có nhiều bước nhiều công đoạn cần thực hiện. Số lượng công đoạn cần phải làm nhiều hay ít là do ta bắt đầu từ đâu. Nói từ cái thời “sơ khai” là phải tạo tài khoảng Facebook, tạo trang làm thẻ visa này nọ. Còn nói từ trình quảng cáo Facebook làm 3 bước là chiến dịch, nhóm quảng cáo và quảng cáo. Nhưng trước khi săn tay vào chiến với trình quảng cáo Facebook thì tất nhiên ta phải có vài suy nghĩ và chú tâm gì đó. Vậy theo khuyến nghị của Facebook thì chúng ta chú tâm và suy nghĩ gì? Nào cùng nhau tìm hiểu bạn nhé!

Xem thêm:  Quảng cáo video trên Facebook là gì? Video quảng cáo lấy từ đâu?

a. Mục tiêu quảng cáo của bạn là gì?

Việc đầu tiên trước khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook là chúng ta cần nghĩ xem sẽ đạt được gì. Điều mà ta mong muốn đạt được khi chạy quảng cáo đó chính là mục tiêuMục tiêu chính là kết quả, cũng là động lực, kim chỉ nam cho cả chiến dịch quảng cáo. Bởi thế việc trọn mục tiêu là việc bạn cần suy nghĩ đầu tên trước khi chạy quảng cáo.

Va như chúng ta biết Facebook chia quảng cáo theo 3 mục tiêu lớn đó là nhận thức, cân nhắc và chuyển đổi. Các bạn có thể tìm hiểu thêm tại mục tiêu quảng cáo của Facebook Ads

b. Bạn muốn giao diện quảng cáo của mình xuất hiện như thế nào?

Nếu như đã xác định mục tiêu thì việc tiếp theo ta hình dung xem quảng cáo của ta sẽ có nội dung như thế nào và hiển thị ra sao.

Và như chúng ta biết, nội dung của quảng cáo trên Facebook bao gồm 2 yêu tố hình ảnh và văn bản. Và hai yêu tố này lại phụ thuộc vào chính mục tiêu ta chọn lúc đầu. Với những mực tiêu khác nhau, Facebook sẽ có những khuyến nghị về kích thước hình ảnh và số lượng ký tự khác nhau.

Hãy nghĩ về những hình ảnh, lời chia sẽ mà bạn nghĩ người xem sẽ thấy thú vị, cuốn hút. Nghĩ về thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến mọi người. Những điều mà ngay cả bạn cũng phải thấy nôn nóng, hóa hức chia sẽ.

Xem thêm:  5 điều cần lưu ý khi chọn nơi chạy dịch vụ quảng cáo Facebook

c. Bạn muốn tiếp cận những ai?

Khi bạn có 1 câu chuyện hay muốn kể cho ai đó nghe. Việc bạn cần lúc ấy là nghĩ xem ai sẽ thích nghe câu chuyện của bạn. Việc kể 1 câu chuyện cho một người không hứng thú nghe thì ôi thôi, khổ cho cả hai mà thôi. Và trong quảng cáo Facebook cũng vậy. Khi đã có mục tiêu, đã suy nghĩ được nội dung. Việc cần suy nghĩ tiếp theo là những ai bạn muốn tiếp cận. Họ ở đâu, bao tuổi, nam hay nữ. Và Facebook gọị đó là nhắm mục tiêu. Và với quảng cáo Facebook bạn có nhiều lựa chọn nhắm mục tiêu. Bao gồm cả chọn đối tượng dựa trên thông tin nhân khẩu học và sở thích hoặc tạo đối tượng tùy chỉnh dựa trên danh sách gửi thư khách hàng riêng.

d. Bạn muốn sử dụng công cụ nào để chạy quảng cáo trên Facebook?

Khi mọi thứ từ nhắm mục tiêu, hình thức, người tiếp cận đã được bạn suy nghĩ kĩ lưỡng, và hình dung rõ ràng, Thì việc cọn lại là tiến hành chạy quảng cáo nữa mà thôi.

Bạn có thể sử dụng những công cụ sau để tạo quảng cáo:

Trình quản lý quảng cáo

Power Editor

Trang Facebook

Ứng dụng Trình quản lý quảng cáo

Creative Hub

Trả lời