Chạy quảng cáo Facebook là có đơn hàng?

Nói thật là nếu tôi là người bán hàng, tôi cũng muốn khi tôi bỏ tiền ra quảng cáo thì phải có đơn hàng.

Tất nhiên rồi kinh doanh là phải có lợi nhuân. Bỏ lăn bỏ lóc, không đầu tư, không tốn tiền tiếp thì quảng cáo, bán được ít hàng, lợi nhuận ít, thì chẳng phải phàn nàn gì. Đằng này, cũng chăm chút, cũng chịu bỏ vốn đầu tư, quảng cáo marketing này nò mà không có đơn hàng. Hay đơn hàng cũng lai rai như trước hỏi có tức không.

Xem thêm:  Quảng cáo ảnh sử dụng hình ảnh đẹp mắt để chia sẻ thông điệp
Chạy quảng cáo Facebook là có đơn hàng?

Theo cách nhìn nhận của mình, thì có lẽ chia  người kinh doanh thanh 2 tư tưởng

  • Tư tưởng 1: kinh doanh bán để lấy lợ nhuận ngay

  • Tư tưởng 2: kinh doanh tạo thương hiệu, xây dựng thương hiệu, phát triển thương hiệu, lấy lợi nhuận

Cả 2 tư tưởng điều cùng điểm đầu và điểm cuối, cùng lấy kinh doanh để nhầm tạo ra lợi nhuận, nhưng về lâu về dài thì khác nhau.

Ở đây phụ thuộc vào cách bạn nghi như thế nào. Thì sẽ quyết định bạn thuộc nhóm nào trong hai nhóm trên. Và giữ hai nhóm đó, ta có thể đoán được nhóm nào có thể vương cao vương xa hơn trong kinh doanh rồi đúng không.

Trở lại vấn đề chạy quảng cáo. Thật ra chúng ta nên nhìn nhận là, quảng cáo, tiếp thị, là để cho nhiều người hơn biết về sản phẩm của ta. Chúng ta đang xây dựng sự hiện diện của mình. Để từ đó người khác có thể liên tưởng đến ta khi họ có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ gì đó có liên quan mà họ đang cần

Còn việc có đơn hàng hay không trong quá trình quảng cáo còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố chủ quan lẫn khách quan.

a. Chất lượng sản phẩm, giá cả

b. Thời gian chạy quảng cáo

c. Chi phí bỏ ra để chạy quảng cáo

b. Chủng loại sản phẩm là gì, có kén khách không

c.  Quảng cáo có chọn đúng đối tượng, hình thức chất lượng bài quảng cáo thế nào, trang web, fanpage

d.  Có thật sự tận dụng được các lượt thích và bình luận do chiến dịch mang lại mang lại

e. Người mua có thật sự muốn sở hữu sản phẩm chưa? Giống như có duyên mà không nợ vậy, họ thích đấy nhưng họ chưa muốn mua vào thời điểm đó

Và bạn thấy đấy quá nhiều yếu tố quyết định đến việc trong thời gian chạy quảng cáo có đơn hàng hay không.

Xem thêm:  Cài đặt người có thể xem bài viết được gắn thẻ trên Facebook

Nếu mọi vấn đề điều tốt, thì sẽ có một ngày đệp trời, người khách mua hàng của bạn chính là người đã biết đến bạn thông qua quảng cáo của bạn hôm nay. Và nhiệm vụ của bạn lúc ấy là hãy cho họ thấy sản phẩm và dịch vụ của bạn tốt như thế nào!

Chúc bạn thành công!

Trả lời