Marketing OnlineQuảng cáo FacebookQuảng cáo Google

Để Kinh Doanh Hiệu Quả Nên Đầu Tư Cho Seo Hay Chạy Quảng Cáo?

Để kinh doanh hiệu quả thì chọn seo hay chạy quảng cáo

Trước khi phân tích xem giữa Seo với chạy quảng cáo hình thức giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn. Thì chúng ta sẽ điểm qua khái niệm về kinh doanh hiệu quả, chạy quảng cáo và Seo!

I. Như thế nào là kinh doanh hiệu quả? Chạy quảng cáo là gì? Seo là gì?

Nếu xem Seo như đứa con nhà nghèo học giỏi. Thì chạy quảng cáo là con nhà giàu, không cần học vẫn có thứ hạng cao.

Seo: Là hình thức bỏ công sức thời gian đưa trang web, hay nội dung của mình, lên vị trị trí cao trên các hệ thống tìm kiếm mà ở đây chủ yếu là Google. Để từ đó thể thu hút được nhiều lượt tiếp cận, tạo nên nhiều cơ hội kinh doanh hay quảng bá thương hiệu.

Chạy quảng cáo: Là hình thức bạn bỏ tiền để đổi lấy sự ưu tiên trong việc tiếp cận hay hiển thị nội dung. để sản phẩm hay dịch vụ của bạn chủ động tiếp cận nhiều người nhất trong thời gian ngắn nhất. Mong đổi lại hiệu quả nhanh nhất cho việc kinh doanh.

Kinh doanh hiệu quả: Là mang lại lợi nhuận kinh tế cho bạn ở hiện tại và về lâu về dài. Tạo nên sự phấn khởi cũng như lợi ích cho bạn và những người liên quan.

Xem thêm:  6 Mục tiêu tiếp thị Facebook mà người kinh doanh online cần hướng đến

Vậy là chúng ta đã điểm qua thế nào là Seo, thế nào chạy quảng cáo và kinh doanh hiệu quả. Tuy không phải là giá trị mang ra từ sách giá khoa. Nhưng mình nghĩ như thế là gần gũi nhất dễ hình dung nhất.

Tiếp theo chúng ta đi vào đánh giá từng hình thức cũng như tác động chúng đối với hiệu quả kinh doanh.

Kinh doanh hiệu quả chọn seo hay chạy quảng cáo
Kinh doanh hiệu quả chọn seo hay chạy quảng cáo

II. Kinh doanh hiệu quả dưới tác động của Seo và chạy quảng cáo 

Tất nhiên để kinh doanh hiệu quả thì còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, như con người, công cụ cũng như phương thức kinh doanh. Chứa thành công trong kinh doanh nào phải chỉ phụ thuộc vào Seo hay là chạy quảng cáo. Ở đây chúng ta xem các yếu tố khác phần nào đã được đáp ứng. Và chỉ xem tác động của Seo, chạy quảng cáo đối với hiệu quả của việc kinh doanh.

1. Ưu nhược điểm Seo đối với kết quả kinh doanh

Như đã nói, Seo là hình thức tối ưu vị trí của trang web trên hệ thống tìm kiếm. Vị trí càng cao cho thấy sự thành công của việc Seo cũng như thành công cho việc kinh doanh. Nhưng hãy nhớ Seo như là một cuộc thi, lượng thí sinh tham gia thì nhiều, nhưng những vị trí đầu thì lại có hạng. Muốn lên những vị trí dẫn đầu, mà không phải bỏ tiền bạn phải thể hiện sự vượt trội của mình hơn những thí sinh còn lại.

Nói như vậy cho bạn thấy Seo là hình thức không phải dễ, nó đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Và đó cũng chính là nhược điểm lớn nhất của Seo. Nhưng chính nhược điểm đó âm thầm nuôi lớn những ưu điểm lớn lao sao này.

Xem thêm:  Tôi không thể thêm thẻ tín dụng của mình làm Phương thức thanh toán chính
a. Nhược điểm của Seo
  • Cần nhiều thời gian và công sức thực hiện và duy trì
  • Nếu thuê người thì tốn chi phí, lại không an tâm
  • Tự làm dòi hỏi kỷ năng lẫn kỹ thuật về Seo
  • Dễ bị khóa trang nếu gian lận và không tuân thủ luật
b. Ưu điểm của Seo
  • Hạn chế chi phí quảng cáo
  • Góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu, tên tuổi doanh nghiệp bền vững
  • Đảm bảo lượt tiếp cận tự nhiên cao, đem lại đơn hàng và xây dựng hệ thống khách hàng
  • Mang lại hiệu quả về lâu dài

Khi có một vị trí tốt trên trang tìm kiếm, sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền quảng cáo mà đáng ra bạn phải bỏ ra để có vị trí ấy. Hãy tính thử xem nếu 1 ngày bạn đầu tư 100 ngàn cho việc quảng cáo. Vậy một tháng là 3 triệu, một năm là 36 triệu. Nhưng nếu 1 ngày bạn đầu tư 1 triệu , hay 10 triệu thì con số ấy sau 1 năm là bao nhiêu?

Bạn thấy đấy về lâu về dài, việc Seo giúp bạn rất nhiều cho việc giảm chi phí quảng cáo, nhưng vẫn đảm bảo lượt tiếp cận. Chăng những thể giúp bạn khẳng định thương hiệu của mình với mọi người.

Vậy có phải về lâu về dài Seo là lựa chọn tối ưu để mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh

2. Ưu nhược điểm chạy quảng cáo đối với hiệu quả kinh doanh

Hai hình thức quảng cáo lớn và phổ biến hiện nay là Google AdwordsFacebook Ads. Tất nhiên nếu không giúp việc kinh doanh hiệu quả hơn thì tại sao nhiều người vẫn sử dụng và đổ tiền vào đấy từng phút từng giây. Cho thấy nó rất hiệu quả với việc kinh doanh. Góp công rất lớn cho thành công của doanh nghiệp. Nhưng điều đó không có nghĩa là nó không có nhược điểm.

Xem thêm:  Quảng cáo video trên Facebook hiệu quả năm 2020
a. Nhược điểm của chạy quảng cáo với kinh doanh
  • Tốn kinh phí từng ngày từng giờ là điều chắc chắn
  • Đôi khi gây ác cảm cho người khác, nếu không mai quảng cáo được phân phối không đúng lúc đúng nơi
  • Cạnh tranh lớn về cả tiền nông quảng cáo và cả khách hàng
  • Không biết thì bị những trung tâm rởm, ăn chặn tiền quảng cáo
  • Đồi hỏi phải có vốn.

Tất nhiên những thứ mua được bằng tiền, thì ai bỏ nhiều tiền hơn thì phần nào được ưu tiên hơn.

 b. Ưu điểm của chạy quảng cáo với kinh doanh
  • Rút ngắn thời gian và không gian, đẩy nhanh tiến độ kinh doanh và xây dựng thương hiệu
  • Giúp đi trước đối thủ một bước dài
  • Chủ động mang lại lượng tiếp cận, cũng như khách hàng, chính xác nhất, nhanh nhất
  • Không phân biệt người kinh doanh lâu năm hay mới kinh doanh, doanh nghiệp lớn hay doanh nghiệp nhỏ

III. Kết luận

Qua đây ta thấy dù Seo hay chạy quảng cáo điều có những tác động rất tích cực đối với việc kinh doanh, dù cho bên cạnh vẫn có những hạn chế. Cơ bản Seo là mang đến sự thành công cho việc kinh doanh về lâu về dài cần nhiều thời gian, ít tốn chi phí. Chạy quảng cáo lại đẩy mạnh hiệu quả kinh doanh tức thờ, rút ngăn được thời gian, nhưng lại tốn nhiều kinh phí. Vậy tại sao ta không kết hợp cả seo và chạy quảng cáo, lấy ưu điểm của cái này bù đấp cho khuyết điểm cái kia để mang lại hiệu quả cho việc kinh doanh của chúng ta.

Cảm ơn các bạn đã đọc, hi vọng nhận được thêm góp ý từ các bạn!

 

 

Trả lời