Cuộc sống quanh taKhởi nghiệpQuảng cáo Facebook

Mumuso và Khải Silk và còn bao nhiêu công ty như thế?

Khai Silk khi niềm tin bị đánh tráo

Thông qua sự việc Mumuso và Khải Silk. Chúng ta tự hỏi còn bao nhiêu công ty, doanh nghiệp lớn làm ăn như họ. Đâu là lý do để những công ty như Mumuso và Khải Silk có thể tồn tại và kinh doanh trong thời gian dài, lừa dối khách hàng của chính mình lâu như thế!

I. Nguyên nhân cho sự tồn tại của Mumuso và Khải Silk

Khai Silk khi niềm tin bị đánh tráo
Khai Silk khi niềm tin bị đánh tráo

1. Nguyên nhân 1 phần ở khách hàng!

Tất nhiên khi nói đến điều này nhiều người sẽ không hài lòng. Vì chúng ta muốn mua hàng tốt có gì sai. Chúng ta cũng sẵn lòng trả giá trị cao cho món hàng tốt có gì sai. Cái sai là chúng ta để họ lợi dụng quá lâu. Chúng ta sai là sai với chính mình, cái sai đáng thương. Và đâu là nguyên nhân dẫn đến cái sai ấy!

Ta thường thích làm thượng đế

Khách hàng thích vẻ ngoài sang trọng, bóng loáng và hào nhoáng. Vì trong những không gian ấy chúng ta những khách hàng sẽ cảm nhận mình như cao thêm lớn thêm. Tin rằng mình chính là thượng đế, mà thượng đế cần phải rộng rãi, phải ban phước, phải đem đến điều tốt lành! Và chúng ta hành sử đúng như 1 thượng đế.

Xem thêm:  Quảng cáo video mô tả sống động câu chuyện bằng video trên Facebook

Ta nghĩ rằng giá trị quyết định bằng tiền

“Tiền nào của ấy”, đúng. Và khi trả 1 khoảng tiền lớn để mua về 1 món hàng có tiếng có thương hiệu. Phần lớn trong chúng ta điều thấy vui sướng và hạnh phúc. Chúng ta không chút nghi ngờ về giá trị thực của khoản hàng đó. Chúng ta tin nó tốt vì số tiền chúng ta bỏ ra để có nó lớn. Và ta tin nhiêu đó đủ để nói lên giá trị cũng như chất lượng món hàng.

2. Lòng tham tạo nên Mumuso và Khải Silk

Mumuso khi niêm tin bị đánh tráo
Mumuso khi niêm tin bị đánh tráo

Họ kinh doanh họ kiếm lời, thì họ không sai. Nhưng cái sai ở chỗ là cách họ tạo nên lợi nhuận ấy! Thay vì đi lên bằng công sức, chất lượng và thời gian. Thì họ chủ động đi bằng con đường ngắn hơn, kiếm lợi nhuận bằng cách đánh tráo niềm tin của những khách dành cho họ.

Mumuso và Khải Silk biết điều họ làm. Họ biết việc đánh tráo chất lượng sản phẩm sẽ giúp họ đem lại khoảng lời lớn hơn rất nhiều so với sản phẩm chất lượng thật. Họ chủ động làm điều đó để đem lại lợi nhuận lớn hơn, sự giàu có nhanh hơn!

Và dù ai nói gì thì trong suốt thời gian kinh doanh không trung thực của Mumuso và Khải Silk cũng đem về cho họ khoản tiền lớn! Với họ đó mới là điều quan trọng, điều đã thúc đẩy họ rời xa sự trung thực trong kinh doanh! Ai là người thiệt hại, đó là khách hàng. Nhưng với họ khách hàng là ai? Họ đâu có thực sự xem trọng khách hàng giống như cách họ thể hiện. Cái họ quan tâm là lợi nhuận mà thôi!

Xem thêm:  Kinh doanh thực phẩm sạch, thị trường lớn nhưng thách thức cao

Tất nhiên tài năng của họ là có. Vì có tài năng nên họ mới có thể kinh doanh phát triển đến như vậy. Nhưng cái họ thiếu là không có lòng tôn trọng khách hàng và tôn trọng danh tiếng của họ.

3. Sự quản lý của các cơ quan liên quan

Về vấn đề này thật khó có thể nói. Vì những người, cơ quan liên quan đến quản lý thị trường, hàng hóa tiêu dùng, cũng có những công việc và khó khăn của họ. Nhưng việc Khải Silk bán hàng Trung Quốc đội lốp tơ lựa Việt dù không hề có thành phần lụa. Vẫn có thể tồn tại phát triển và xây dựng danh tiếng trong thời gian dài thì có thể cho thấy phần nào đó bất cập. Nhưng với việc Mumuso và Khải Silk bị phanh phui cũng là tín hiệu tốt cho người tiêu dùng.

II. Kết luận

Với kinh tế đang có, những con người ấy lại tiếp tục kinh doanh, đầu tư và xây dựng đế chế khác cho mình! Việc đó không gì sai không gì trái. Nhưng ai dám chắc họ không đi theo con đường cũ mà Mumuso hay Khải Silk đã từng làm với khách hàng của mình!

Thử hỏi rằng ngoài kia còn bao nhiều công ty doanh ngiệp như thế? Làm sao người tiêu dùng có thể biết được. Điều quan trọng là người tiêu dùng trước hết cần tự bảo vệ mình. Còn đối với người kinh doanh, hi vọng còn đó những người có tâm thật sự, không phải chỉ bằng lời nói!

Xem thêm:  Thuê dịch vụ quảng cáo hay tự chạy quảng cáo sẽ tốt hơn

Intero!